Tuesday, November 23, 2010

MƯA

Hội Phố

Trận mưa lớn rơi cả đêm qua đã kéo hết những lá vàng còn gan lì trụ ở trên cây xuống . Sáng sớm , tính chạy một vòng như thói quen đã bị thay đổi bởi trời vẫn còn mưa !
Mưa nhỏ, dịu dàng , rơi êm đềm . Tôi áp mặt vào khung cửa kính vừa uống cà phê vừa nhìn những hạt mưa cuối thu . Trời im gió nhưng bụi mưa rất nhẹ nên màn mưa bay xiên xiên, nhẹ nhàng như bụi . Chợt nhớ da diết những cơn mưa phùn ngày xưa ! Ồ , hình như người ta đã “xoá sổ” từ mưa phùn mà thay vào đó là mưa bụi ! Nghe có vẻ bụi bậm hơn, gồ gề hơn và nhất là mới hơn ! Hình như người ta bây giờ thường hãnh diện với những gì mới và lạ ! Người ta chuộng những gì người khác chưa có để tạo cho mình một “dấu ấn” ! Dấu ấn gì đây ? Còn nhớ ngày xưa khi tôi ở lớp tuổi học trò được thầy dạy môn Hoá đưa cả lớp thăm hang động đá vôi . Tới nơi, sau khi thưởng thức những bài thơ, phú của các thi nhân khắc trên vách đá . Chúng tôi cũng loay hoay tìm cách để lại “dấu ấn” của mình, lớp mình… trên đó , bên cạnh tên tuổi những thi nhân ! Thầy giáo của chúng tôi đã nói thật nhẹ : “ Các anh , chị đã có gì để khắc ghi trên đó ? Tại sao không làm một cái gì trước”? . Mấy cô cậu học trò ở tuổi “ Bẻ gẫy sừng trâu” đã bẽn lẽn rút lui có trật tự ! Ấy vậy mà cái lớp nghịch ngợm của tôi bây giờ có rất nhiều tên tuổi làm cho tôi tự hào khi nhắc tới về những thành tựu họ đã làm được cho khoa học. .
Tản mạn chút cho vui , cà phê đã cạn , Donut không còn . Mưa vẫn rơi nhẹ. Những chiếc lá thu cuối cùng đã rụng hết phủ vàng bãi Parking !Cây đứng trơ vơ với cành trơ trọi! Lá đã bỏ cây đi theo hành trình của lá! Lại bắt đầu ngày mới với nhịp độ hối hả của công việc . Hẹn hôm khác.

No comments:

Post a Comment