Wednesday, June 27, 2012


Chơi Hoa
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Tôi quen một anh bạn ít tuổi rất thích chơi hoa, ngắm hoa và trồng hoa . Kể ra, ngắm hoa thì ai mà không thích ngắm ? Những bông hoa đủ màu sắc, hương thơm trông thật quyến rũ .Nhưng trồng hoa? Không phải ai cũng thích trồng dù rất thích ngắm hoa . Tôi cũng vậy, tôi có thể thơ thẩn ở vườn hoa cả ngày không biết chán để ngắm hoa . Thỉnh thoảng cúi xuống nhổ vài cây cỏ dại , ngắt bỏ những bông hoa đã tàn… Và chỉ thế thôi chứ không có thói quen thích tưới hoa hàng ngày ..Vườn nhà tôi cũng trồng khá nhiều loại hoa kể từ khi nó mới khai sinh . Mỗi năm tôi trồng một loại . Có năm rất đẹp nhưng cũng có năm trông chẳng ra sao vì cách phối hợp màu , kiểu không phù hợp . Bây giờ, tôi chán trồng hoa và thay kiểu rồi . Bắt đầu từ năm ngoái, tôi chỉ trồng Tulips vào mùa xuân còn từ hè đến cuối thu ngoài mấy cây cảnh lâu năm, những chỗ trống tôi điền hoa hồng và Hostas . Mấy loại cây này chỉ trồng một lần là nó mọc đi mọc lại hết năm này đến năm khác . Đây là loại vườn của người thích thưởng hoa nhưng lười và tiết kiệm!
Chẳng sao hết, Hông lúc nào cũng đẹp và thơm còn Hostas càng ngày càng vun tròn đầy đặn.Anh bạn ít tuổi của tôi luôn khích bác vườn hoa của tôi , tôi chẳng phật lòng ! Mình cứ thích là được rồi ! Tiền đâu phí phạm đổ vào mảnh vườn mỗi năm một kiểu như anh ấy? Nhưng dù sao tôi cũng phải ngậm ngùi  công nhận là : “ Tiền nào, của nấy” ! Tuần trước , nhà anh mở Party mời bạn tới ăn BBQ ngoài vườn . Chắc là để Khoe vườn mới ? Tôi phớt tỉnh, chẳng thèm khen một câu nào làm chủ nhân ông và chủ nhân bà có vẻ ấm ức ! Tôi chỉ quan sát nét mặt của họ mà cười thầm ! Tuy nhiên, lợi dụng lúc mọi người mê mải ở vườn sau, tôi cũng chụp lén được một vài góc vườn trước nhà anh cho bạn thưởng lãm. Bây giờ, hoa chưa nở nhiều vì năm nay nắng ít nhưng tới tháng bảy, tháng tám thì chắc chắn khu vườn đó sẽ đep vô cùng
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
minhthanh-viet-ca.blogspot.com

No comments:

Post a Comment