Tuesday, February 26, 2013

minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00952_zpsdfb75163.jpg
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00954_zps017be035.jpg
Biển báo chỗ đậu xe dành cho xe ngoại giao được cắm suốt chiều dài con đường
Mùa Đông Dạo Strathcona Park minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00931_zps2f026f9a.jpg Đang từ nhiệt độ dưới -20 độ C mà tự nhiên cuối tuần trước ấm hẳn lên và sáng sớm hôm nay, nhiệt độ nhảy lên 4 độ C . Tuy không có nắng nhưng lại vắng gió nên thời tiết ấm áp lạ thường . Đang trên đường đi chợ vì hôm nay tôi được nghỉ cả ngày , chạy ngang công viên Strathcona nhìn  thấy đẹp quá liền rẽ xuống coi thử xem sao. Con đường này tôi đi qua lại rất nhiều vì nó nằm trên đường tôi đi chợ nhưng ít khi tôi ghé thăm công viên vì thấy không có gì nổi bật . Rẽ xuống con đường nhỏ nằm dọc công viên mới thấy khu vực này yên tĩnh và đẹp đặc biệt . Hầu như tất cả chỗ đậu xe dưới đường đều cắm biển dành cho xe ngoại giao ! Thấy biển đỏ nhiều quá tôi mới ngẩng đầu quan sát thì ra mình đã lọt vào khu đại sứ quán . Rất nhiều đại sứ quán nằm san sát nhau. Mỗi biệt thự đại diện cho mỗi nước đều cắm lá cờ nước đó và chính cổng ra vào gắn quốc huy. Toàn cờ lạ hoắc nên tôi chẳng biết có những nước nào trừ đại sứ quán Nga nằm góc đường chính thì tôi biết từ khi còn là Liên xô. . minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00927_zps055ea7<a href=minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00915_zps4450fe32.jpgCông viên mùa đông lại rơi vào ngày làm việc nên vắng vẻ . Thỉnh thoảng gặp vài anh chàng vác máy quay phim, chụp ảnh… Thấy vài chú sóc đi kiếm ăn trên tuyết trắng và cuối cùng cũng gặp một bà mẹ trẻ dẫn con gái nhỏ dạo chơi cạnh bờ sông Ottawa. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00905_zps9d60d8a5.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00902_zps84c61b25.jpgOttawa River mùa này băng đóng cứng . Chợt nhớ câu thơ của Trần Hoàng Anh : “ Ottawa mùa đông . Nước đóng băng trên dòng sông . Cây không lá bên đường khô cứng, Những cô gái tóc nâu đi lại vội vàng”. Nhưng hôm nay , trời ấm nên không có cô tóc nâu nào đi lại vội vàng mà ai cũng thong thả dạo bước ngắm tuyết trắng, cây khô và nứơc đóng băng. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00895_zps5c2ac310.jpg

No comments:

Post a Comment