Sunday, March 31, 2013

Good Friday minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC01228_zps25b80e9a.jpgChinatown ngày Easter Sunday minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC01227_zps0e56ce70.jpg
Ngày Good Friday là ngày lễ nên tất cả mọi người dù có đi làm cho chính phủ hay không cũng đều được nghỉ . Riêng ngày thứ hai Easter Monday chỉ dành riêng cho “ Dân” Government . Dân thường làm việc cho công ty , tư nhân… vẫn phải đi “cày” ! minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC01225_zps6b401969.jpgTiệm Sushi vẫn mở cửa 
Thế mà tôi lại quên bẵng ngày Easter Sunday ! Chủ nhật ăn sáng xong liền chạy đến tiệm Michael để mua vài thứ vật dụng lặt vặt ! Thấy đường xá vắng ngắt xe chạy đã hơi nghi nghi nhưng vẫn chủ quan cho rằng mình đi quá sớm ! Ung dung vào bãi Parking của Plaza rộng mênh mông mà nhìn thấy chỉ có lèo tèo vài xe đậu ! Đèn trong các tiệm tắt ngúm ! Liếc ngang cũng thấy vài ông, bà “ Ngớ ngẩn” như mình đang thử mở cửa tiệm Walmart rồi đành thất vọng quay ra vì tiệm đóng cửa! Đỡ cho mình phải xuống xe mở thử vì chẳng lẽ mất công đến tận nơi mà không giật cửa một cái cho khỏi băn khoăn ! Tần ngần nửa ở nửa đi rồi tự nhiên đầu óc sáng bừng lên vì nhớ một nơi không bao giờ đóng cửa trừ ngày “Tết Ta” ! Nói đến đây thì ai cũng biết ở đâu rồi ! Đó chính là Chinatown. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC01224_zps1110faa0.jpgNgười đi lại đông như ngày thường 
Chinatown ngày Easter Sunday vẫn mở cửa như những ngày bình thường khác ! Các nơi trong thành phố đóng cửa hết nên mọi người đổ dồn về Chinatown mua sắm. Mọi chỗ đậu xe dưới đường chật kín ! May mắn xe tôi vừa trờ tới thì một xe đang chuẩn bị đi ra ! Nếu cứ phải chạy lòng vòng tìm chỗ đậu xe thì chắc tôi đành bỏ cuộc! Trong siêu thị người xếp hàng chờ trả tiền đông nghẹt , mỗi hàng có tới 5, 6 người đứng! Một ngày lễ buôn may bán đắt.. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC01223_zpsb17bbb37.jpg

No comments:

Post a Comment