Friday, May 3, 2013


Xe Mui Trần

minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06479_zps6059da12.jpg
Hôm nay Ottawa nóng như mùa hè. Giờ ăn trưa, tôi chạy đi Tim Hortons mua cà phê đá thấy nam thanh nữ tú ăn mặc mát mẻ như … Mùa hè ! Thì hè thật rồi chứ còn gì ? Nghe nói có lúc, nhiệt độ lên tới 27 độ C . Sáng tôi xem thời tiết thấy có 22 độ C ! Chắc tại mặt trời rực rỡ quá nên độ nóng mới kinh khủng vậy ! Mới hôm qua trong nhà vẫn còn để nhiệt độ theo chế độ hơi sưởi mùa đông mà hôm nay chuyển thẳng về hơi lạnh để hạ nhiệt . Tuy nhiên, trời nắng nhưng có gió nên vẫn mát mẻ ( cho tôi) . Được ngày nắng nóng sau mùa đông dài dằng dặc nên mọi người cảm thấy nóng lắm ! Nóng tới mức các cô gái vội vàng mặc áo không tay , không vai và diện váy mini đến công sở . Chẳng nóng mà tôi phải chạy đi mua thêm một lần cà phê đá nữa sau giờ ăn trưa ? Trên đường về gặp hai xe mui trần chạy trên đường ( Rất tiếc lúc đó tôi không đem theo máy ảnh ) Một xe màu đỏ và một xe màu trắng . Xe mui trần chạy trên đường  thì cũng chẳng có gì đặc biệt  cho mùa hè . Cái đặc biệt ở đây là chủ nhân của nó . Ông chủ xe đỏ “ xuân xanh” trạc ngoại thất tuần . Không những mày râu của ông nhẵn nhụi mà cái đầu của ông cũng chẳng còn sợi tóc ! Tại sao hầu như những người đi mui trần thường ít khi là những kẻ tóc còn xanh mượt , sức còn cường tráng ? Có phải khi còn trẻ, người ta lo học rồi lo trả tiền học nên chưa thể chơi xe mui trần ? Rồi khi lập gia đình, mua nhà … nên chỉ cần một chiếc xe bình thường tiện lợi chạy cả 4 mùa đi cày . Rồi khi con còn nhỏ , đi mui trần hai chỗ ngồi thì con sẽ ngồi ở đâu ?... Chỉ khi tóc đã lấm tấm sợi trắng sợi đen , con cái đã lớn, tiền bạc rủng rỉnh , thời gian dư thừa… Tóm lại, khi có đủ điều kiện đi xe mui trần thì than ôi ! Xe mui trần lúc này như là một thách đố với tuổi tác ! Đời thường có nhiều nghịch lý !
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06495_zps4967deb0.jpg
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06512_zps1e15ae92.jpg
Chủ nhân xe thứ hai là cặp vợ chồng ở độ tuổi hưu ! Tuổi này ngồi mui trần chạy đường phố đông đúc với tốc độ 50 Km/ giờ không sao còn nếu chạy High way với tốc độ 100 km/ giờ thì không biết có chịu nổi sức gió không ? Tôi lại lẩn thẩn rồi , tự nhiên lo chuyện thiên hạ ! Không đâu, tôi đã có kinh nghiệm ngồi xe mui trần từ khi tôi còn ở độ tuổi dưới 30 . Ngồi “nhờ” xe bạn chứ tôi chưa ( và có lẽ không bao giờ) mua xe mui trần. Lúc đó, tôi thấy gió thổi mạnh lắm và chẳng nghe được người lái đang lẩm bẩm chuyện gì ! Nhìn chung ,tôi có một cảm giác không thoải mái , ung dung như ngồi xe bình thường  ! Tôi  hầu như chẳng có gì thú vị khi được ( hay phải) ngồi xe mui trần !
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06517_zps565de62f.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06513_zps64fb4ec6.jpg
Mùa hè này, tôi sẽ để ý kỹ hơn xem chủ nhân của xe mui trần có bao nhiêu phần trăm người trẻ ?



No comments:

Post a Comment