Friday, August 30, 2013

Mít * Jack Fruit
 photo jackfruit4_zps94574ca6.jpg
Thân em như quả mít trên cây
Da nó xù xì múi nó dầy
( Thơ Hồ Xuân Hương)
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC03792_zps5b466c2c.jpg
Hơn một năm trước, tôi đi chợ Green Fresh thấy họ bày bán những miếng mít nhỏ bọc sạch sẽ trông rất hấp dẫn. Giá $ 4.99 một Lb. Cũng từ lâu , gia đình tôi không được ăn mít tươi mà chỉ ăn mít hộp Thái lan. Nghĩ vậy nên tôi mua thử một miếng về ăn thấy ngon ngọt và thơm tho như… Mít chín! Nhưng mít tương đối hiếm ở Ottawa vì sau đó, tôi cũng chẳng có dịp hội ngộ nó ở  các tiệm hoa quả, thực phẩm nữa! Có thể giá cả quá đắt  khó bán nên các cửa tiệm không thiết tha nhập thêm hàng về.
Tuy nhiên mùa hè  năm nay,tôi thấy cửa hàng Kowloon  hiên ngang bày bán mít nguyên quả chứ không cắt ra từng miếng nhỏ . Giá hạ xuống chỉ còn $ 1.99/Lb! Thế mà các bà nội trợ vẫn chưa hài lòng nên chưa dám ăn mít nguyên mà họ chế biến thành món mít bọc xôi đậu xanh và dừa nạo giống như kiểu ngày xưa ta không đủ gạo ăn phải ăn độn thêm khoai, sắn!
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC03791_zps5454ed4d.jpg

No comments:

Post a Comment