Wednesday, September 10, 2014

Câu Cá Ở White Lake
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08818_zps016e03fe.jpg Bến đậu thuyền
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08831_zps484e2cd2.jpg Kiểm tra máy móc trước khi rời bến
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo IMG_0012_zpsc248ab68.jpgRa khơi câu cá.
Khi mới chân ướt chân ráo đến xứ sở băng tuyết lạnh lẽo kéo dài nên vào mùa hè chúng tôi háo hức rủ nhau đi câu cá! Một phần chưa biết thú gì giải trí một phần để cải thiện bữa ăn cho gia đình. Mà cá ở đây nhiều thật, cứ thả câu xuống là đã có ngay cá đớp mồi, thả xuống vớt lên là được cá! Mà mồi câu chỉ là khoai tây rán chứ có phải giun dế gì đâu! Thứ bảy, chủ nhật đi câu là ăn cá cả tuần. Tuy nhiên, tôi chỉ câu được những con cá nhỏ dưới 1kg chứ chưa bao giờ câu được cá lớn như mấy ông đồng hương cùng lớp học tiếng Anh kháo nhau là họ toàn câu được cá to! Họ khoe vậy thì biết vậy chứ tôi chưa được nhìn tận mắt con cá họ câu nên cũng chẳng biết thực hay không. Đành nói cho họ biết mình cũng "Dân câu" như ai!Đi câu ở nơi rất nhiều cá nhưng toàn cá nhỏ rồi nài nỉ xin đi cùng để câu cá to thì họ không cho! Hỏi đi câu ở đâu, họ cũng không chỉ chỗ! Sau này, một lần tình cờ cùng mấy cô bạn học lớp tiếng Anh lang thang ở công viên trong thành phố thì bất chợt gặp họ đang “Hành nghề” ở đó! Học cùng lớp lại cùng dân Mít nên mấy đứa con gái “vô duyên” hí hửng chaỵ lại xem thì thấy các ông không nói năng gì! Không thèm trả lời những câu hỏi của mấy cô bạn học… Chúng tôi cũng không để ý mà tiếp tục đứng nhìn! Được chừng 15 phút chưa ai giật được con cá nào rồi mấy ông bảo nhau thu dọn đi về! Một ông dường như không nén nổi bực dọc của mình đã thốt lên: “ Gặp gái xúi quẩy”!! Rồi chuồn thắng! Mấy đứa chúng tôi nhìn nhau cũng cảm thấy ngượng vì mình đã đem xui xẻo cho họ nhưng rồi trách  họ mê tín vớ vẩn!
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08951_zps39c0aa0d.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08953_zps9f7fd703.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08966_zps81738e3c.jpg Những thuyền lướt sóng chạy quanh
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08973_zpse18b9da4.jpgCâu được con cá đầu tiên.
Lần này đi câu chúng tôi không ngồi sát bờ để câu như ngày xưa mà đi Pontoon Boat ( Xuồng máy). Cách đây vài năm, muốn lái Pontoon Boat chỉ cần bằng lái xe nhưng bây giờ bắt buộc phải thi bằng riêng! Thi cho có lệ vì cái bằng này có giá trị vĩnh viễn cả đời không như bằng lái xe vài ba năm phải đổi bằng mới. Lái Pontoon boat dễ hơn lái xe vì hầu như một mình một cõi không sợ  va chạm. Thế nhưng, hình như giữa hồ ít cá hơn sát bờ? Chúng tôi câu cả buổi mà ít cá cắn câu! Hay mồi giun của dân câu thứ thiệt không “ngon” bằng mùi khoai tây chiên như ngày xưa??
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC01418_zpsbe6fab80.jpgCòn say mê câu.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC09028_zps7f92f82c.jpg

No comments:

Post a Comment