Wednesday, September 14, 2016

Thưởng Thức Bữa Ăn Trưa Hoàng Gia * Savour Fall
Giống như tất cả những người dân lao động khác trong xã hội, chúng ta ai cũng muốn tìm hiểu những gì khác biệt với cuộc sống bình thường! Tôi cũng không ngoại lệ, cũng tò mò như ai, cũng muốn khám phá những gì mình chỉ được nghe, được nhìn qua phim, ảnh… Thế nên, khi biết tin Toàn quyền Canada và phu nhân tổ chức bữa ăn trưa dành cho người dân Canada như một cách chào đón mùa thu với toàn bộ thực phẩm là nông sản, sản phẩm của các nông gia thu hoạch được những đầu bếp hoàng gia kết hợp với các đầu bếp xuất sắc nhất trong khu vực và cả học sinh trường nấu ăn tham gia tôi đã rất háo hức đón chờ ngày ấy!
Quả là một trải nghiệm thú vị! Tôi thấy mình đã biết thêm nhiều điều mới lạ! Rất hài lòng với thái độ niềm nở của tất cả những người có phận sự nơi đây dành cho khách ! Sự niềm nở, lòng mến khách, vườn cảnh tuyệt vời, thực phẩm ngon lành được trình bày như những tác phẩm nghệ thuật… Tinh khôi tới mức làm ta có cảm giác ngần ngại không nỡ phá vỡ bức tranh nghệ thuật với nhiều màu sắc hài hòa tuyệt diệu này!
Súp hay tác phẩm nghệ thuật?
“ Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”! Bây giờ, tôi mới hiểu vì sao, đa số người dân Canada trong đó có tôi cảm nhận mình đã được hưởng một cuộc sống rất hạnh phúc! Hạnh phúc trải đều rộng rãi tới mọi giai tầng trong xã hội kể cả khi mình đang phải làm việc vât vả và đứng ở một vị trí khiêm tốn nhất! Có phải vì ta không cảm thấy sự phân biệt đẳng cấp ? Có phải vì những nụ cười, những cái bắt tay , ôm hôn thân thiện dành cho tất cả mọi người khiến ta có cảm giác thoải mái dù mình không phải là “ Ông nọ bà kia” khi đã lạc bước vào chốn cao xa hơn đẳng cấp của mình? Tôi nhìn thấy nơi đây,  mọi người hòa đồng với nhau như những cuộc gặp mặt bình thường của những người dân lao động ngay trong vườn hoàng gia!
Cậu con trai cứ tấm tắc: " Súp Hoàng gia ngon hơn súp nhà mình"!
Nơi này, chưa khi nào tôi dám nghĩ mình sẽ có lúc được thong dong dạo bước ngắm hoa, thưởng thức nhạc rồi ăn trưa như mọi người? Thật tuyệt vời! Hạnh phúc là gì? Không hẳn phải quyền cao chức trọng! Không hẳn chỉ dành riêng cho giới nhà giàu, thượng lưu! Nơi đây đã dạy cho tôi hiểu hạnh phúc giản đơn như mình có một công việc làm bình thường ổn định! Có gia đình gồm tất cả mọi thành viên cùng chung xây tổ ấm trong một môi trường sống ít tị hiềm nhiều tiếng cười với tấm lòng nhân ái, sự cảm thông dành cho nhau và trên tất cả, ta có thể chia sẻ tâm tư, tình cảm “Thật” từ đáy lòng mình như một cách… xả stress!

No comments:

Post a Comment