Thursday, December 28, 2017

Ngày Lễ Nói Chuyện Rượu
Cô bé tuổi 22 mới đến xứ sở " Đất lạnh tình nồng" chừng 3, 4 tuần gì đó trong chương trình du học hỏi tôi: " Cô có thể đi tiệm rượu với cháu được không"? Giật mình liếc vội qua gương xem dung nhan mình có giống anh ...Chí?
Khi đã lọt vào vương quốc nơi xếp thứ 2 của " Ba thứ lăng nhăng nó hại ta" ! Cô hỏi tiếp: " Cô có biết loại rượu nào ngon nhất không"? Trời đất, cô bé cứ coi tôi như là bợm nhậu ý! Tôi trả lời: " Không, cháu muốn mua rượu làm gì"? " Cháu muốn biếu người thân trong dịp giáng sinh"! " Người cháu muốn biếu độc thân hay có gia đình? Nam hay nữ"? " Dạ, nam, đã có gia đình"! " Sao cháu không mua chocolate? Tặng quà cho cả gia đình luôn"? " Dạ , mọi người trong gia đình có quà riêng hết rồi  ! Chỉ cần quà cho bác trai"! " Thế bác ấy thích rượu mạnh hay rượu nhẹ"? " Dạ, cháu không biết ạ"!
Tôi cho cô biết thường thường chúng tôi đi ăn giáng sinh nhà bạn, người thân hoặc công ty... sẽ mang theo chocolate hoặc một cặp vang đỏ, trắng hoặc chai champagne hay một lẵng trái cây tươi ! Cũng có thể là một chậu hoa giáng sinh... Cô vẫn muốn mua rượu! Tôi chỉ cho cô loại vang đỏ, cô nói trông không đẹp! Rồi cô lựa những chai rượu có hình thức khả ái nhất! Sau cùng cô chọn được chai bọc lụa tím kết nơ sẵn sàng cho quà biếu trông rất dễ thương! Chai rượu này là sản phẩm của mấy loại dâu tạo thành! Tôi chưa uống rượu này bao giờ nên giơ hai tay lên trời khi cô hỏi nó có ngon không? Tôi thấy cô rất có lý khi nhận xét cứ rượu đắt tiền là rượu ngon!? Tôi nói cô có thể uống thử những cốc rượu nhỏ đặt trên khay dành cho khách hàng nếm thử trước khi mua! Cô không biết uống rượu! Tôi hơn cô tí xíu , biết uống chút ít rượu ngọt nhưng hỏi thế nào là ngon thì... chịu thua! Tôi chỉ thích uống Ice Wine vào dịp lễ tết! Đó là thứ rựou nấu từ nho tươi đông đá trên cành là sản phẩm nổi tiếng của tỉnh bang Ontario nơi tôi ở! Loại rượu này nhẹ, ngọt, thơm nên đa số bóng hồng thích nhưng các đấng mày râu lại... chê! Cũng may họ không thích vì giá của loại rượu này đắt hơn các lọai rượu mạnh khá nhiều!
Về nhà tôi "khoe" bạn " đồng sàng" là có người tin tưởng hỏi ý kiến khi mua rượu! Chẳng thèm nghe tôi "tâm sự", ông hỏi lại : " Ice wine"?
Xin chúc cả nhà mùa lễ an lành vui vẻ! Công ty xe bus thành phố Ottawa đã nhắn lời : " Nếu bạn có dự định uống thì bạn cũng nên dự định đi xe miễn phí của chúng tôi cho an toàn"!Nào mời các đệ tử luu linh áo ấm, bầu rượu ( có thêm túi thơ thì càng tuyệt) leo lên xe free cho an lành các cụ ạ!

No comments:

Post a Comment