Tuesday, October 16, 2018

CẦN SA * CANABIS Image may contain: plant, text and food Ảnh sưu tầm trên mạng
Ngày mai 17/10/2018 Canada sẽ hợp pháp hóa việc lưu hành cần sa cho người cần sử dụng!
Có vẻ như đây là một ngành kinh doanh béo bở cho nên từ cuối năm ngoái dọc con phố tôi đi làm hàng ngày đã mọc thêm ít nhất 2 tiệm bán thuốc lá điện tử ( Vape) cho thêm dòng chữ nhỏ bán cần sa . Một tiệm thuốc khác thì trưng bảng quảng cáo cần sa ngay trước cửa tiệm tại lối dành cho người đi bộ!
Cần sa đã được dùng lai rai từ xưa cho những trường hợp cần trị bệnh nhưng phải có đơn bác sĩ và không nhiều! Hiếm khi gặp cửa hàng bán cần sa hoặc công khai trưng biển có bán cần sa ở tiệm thuốc! Có lẽ vì vậy mà số lượng người trồng lén lút tại nhà để buôn bán nhiều! Chỉ cần theo dõi kết quả những mẻ lưới cảnh sát tung ra là biết ngay ngành kỹ nghệ vụng trộm này có chân rết khắp nơi! Trước đây, cần sa đã được bán cho người bệnh có đơn bác sĩ và cũng có thể đươc trồng giới hạn một vài cây để dùng tại nhà cho những người bệnh được chỉ định tùy theo luật lệ từng tỉnh bang! Và dĩ nhiên, phải có sự giám sát, theo dõi chặt chẽ để đảm bảo việc sử dụng không bị lạm dụng!
Ngày mai, những người trên 19 tuổi có thể mua cần sa tại các cửa tiệm hoặc mua trên mạng mà không phạm pháp. Nhưng vấn đề này chỉ hợp pháp ở Canada mà không hợp pháp tại Mỹ! người ta lo ngại những người đã sử dụng cần sa ở Canada mà lớ sớ sang Mỹ có thể sẽ bị bắt giam! Hôm nay, mọi người bàn tán sôi nổi về đề tài này! Trên mạng xã hội FB đã đăng nhan nhản lời "dụ" các cụ...Hưu có nhiều thời gian rảnh rỗi trồng vài ba cây tại nhà sẽ kiếm bộn tiền tiêu xài thoải mái! Hãy chờ xem!
Ảnh chụp trước cửa tiệm thuốc từ tháng 1, 2018

No comments:

Post a Comment