Monday, February 18, 2019

Khi Nam Nhi Vào Bếp
Những đầu bếp lừng danh trên thế giới đa phần là nam giới! Nhưng trong nếp nghĩ của hầu hết chúng ta vẫn nghi ngờ tài nấu bếp của những ông chồng trong gia đình! Tôi cũng không ngoại lệ! Thấy ông chồng lóng ngóng vào bếp là tôi đuổi ra để tự mình làm lấy cho xong! Thời gian hạn hẹp, tan sở về nhà đã hơn 6 giờ tối! Mình không tay năm tay mười thì đến nửa đêm mới được ăn! Các cậu con trai của tôi biết điều đó nên chúng cũng ít khi vào bếp trừ trường hợp mẹ vắng nhà! Tôi đã quên là ở trường học chúng đã được học và thực hành những kỹ năng ứng phó trong điều kiện khẩn cấp để sinh tồn... Những kỹ năng đó vẫn ẩn sâu chờ cơ hội... Tỏa sáng!
Đúng vậy, đừng coi thường người khác bởi quan niệm ấu trĩ khi chúng ta chưa được chứng kiến thành quả họ đã đạt được! Xin mời các bạn coi những hình ảnh đầy ngạc nhiên và thích thú tôi đã chụp được thứ bảy ngày 16-2-2019 khi quan sát những người đàn ông trong gia đình mình tự nấu nướng, tổ chức bữa Tea time dành cho những người phụ nữ để chuẩn bị chào đón một baby gái chào đời!
 Tea time là bữa ăn phụ ở khoảng trống giữa hai bữa ăn chính ( trưa, tối) nên những thức ăn dùng trong Tea time gọn nhẹ. Tea time không hẳn là chỉ uống trà! Có uống trà hoặc nước trái cây... kèm theo đồ ăn nhẹ. Những người tham dự Tea time vừa uống vừa thong thả thưởng thức món ăn và trò chuyện vui vẻ về mọi đề tài vui!

No comments:

Post a Comment