Monday, May 20, 2019

Đi Săn Hoa Anh Đào
Hai giờ từ Ottawa vượt 200 Km đến Montreal để thăm Botanical Garden với hy vọng trong vườn này có khu vườn Nhật và sẽ có hoa Anh đào! Theo dõi thời tiết từ 4 tuần trước mới đầu đầy hứng khởi vì trời đẹp! Càng đến gần ngày đi càng nản lòng hơn nhưng tự nhủ chưa bao giờ nhìn thấy ảnh chụp hoa Anh đào dưới mưa biết đâu thế nên trời mưa biết đâu cảnh sẽ đẹp... Não nùng hơn?
 Thứ sáu trời mưa, thứ bảy trời mưa nằm trong nhà Airbnb nhìn ra đường phố mưa bay phơi phới mà buồn! Theo dõi dự báo thời tiết còn nản hơn! Theo đó chủ nhật còn tệ hơn nữa và thứ hai cũng chẳng có gì khả quan! Mà chương trình dự định thứ 2 về nhà! Vậy mà 10 giờ đêm hôm qua ông trời đổi ý! Ông chỉ mưa buổi sáng đến 12 giờ trưa! Thời gian còn lại có mây và chút nắng! Lên hẳn tinh thần vì không lẽ cất công mất hẳn bốn ngày lặn lội vượt 200 cây số mà về tay không? Bây giờ chỉ thấp thỏm thầm mong có hoa Anh đào trồng trong đó vì không hiểu tại sao ở trang vườn Nhật không thấy đả động đến hoa Anh đào?
Cũng may năm nay trời vẫn còn lạnh nên hoa Anh đào nở muộn nhưng trong vườn hầu hết các loại hoa chỉ mới kịp vươn chồi lá nên cảnh không đẹp hoàn mỹ nhưng có sao? Mục đích của tôi chủ yếu là ngắm hoa Anh đào! Và nó có thật, không nhiều, rất khiêm tốn thế nên chắc đó là lý do người ta không đề cập đến nó ở trang nhà chăng? Có thể vì Montreal lạnh nên hoa Anh đào không được trồng đai trà như Toronto?

No comments:

Post a Comment