Friday, August 9, 2019

Mangosteen
Cậu em tôi đi đi, về về VN rất nhiều lần! Toàn là công việc gia đình cần thiết như hiếu, hỷ, thăm nom gia đình bên ngoại nên đã thu thập đựơc khá nhiều chuyện vui với cửa khẩu! Lần "chạm trán" mới nhất với hải quan tại Toronto khi cậu từ VN về Canada! Chàng hải quan trẻ tuổi hỏi : " Trong tờ khai ông có mang thực phẩm? Đó là những loại gì vậy"? Cậu trả lời : " Mangosteen"! Chàng hải quan có vẻ am hiểu : " Mango"? Cậu nhấn mạnh : " No ! Mangosteen"!
 Cái món Mango (Xoài) du nhập vào Canada chưa lâu chủ yếu bán ở những tiệm thực phẩm dân châu Á bây giờ mới mon men có mặt ở vài tiệm thực phẩm dân bản xứ với số lượng rất khiêm tốn chừng trên dưới chục trái nằm lạc lõng giữa khối lượng khổng lổ các loại trái cây khác nên phần lớn người bản xứ chưa biết hoặc chưa ăn qua! Chàng Hải quan này vì nghề nghiệp bắt buộc nên chàng biết lõm bõm! Chàng mới học được món Xoài thì bây giờ gặp phải món Xoài... Non (teen) nên chàng ngẩn tò te! Rất nhanh, chàng tỏ ra hiểu biết: " À há! OK! Còn thêm món gì nữa thưa ông"? Đến lượt cậu em tôi lúng túng vì món thứ hai này chưa từng xuất hiện ở nơi đây nên cậu không biết tên Anh của nó! Vốn rất tếu nên cậu vừa cười vừa giải thích: " Món này thực tình tôi không biết tên tiếng Anh nhưng đại loại là một thứ quả chua và hơi ngọt pha chua khi nó chín! Tôi tạm gọi nó là ugly fruit :) ( Sấu và Xấu chẳng khác nhau về cách phát âm nên cậu nói đùa cho vui) ! Chàng hải quan bật cười gật đầu rối rít: " OK, good good! Chúc ông bà thượng lộ bình an"! Cậu em tôi thì thầm vào tai vợ :" Cũng may mình không mang cá chuối"!
 Mời cả nhà thưởng thức Mangosteen và Ugly fruit còn tươi nguyên mua từ thành phố Hạ long!

No comments:

Post a Comment