Sunday, June 16, 2013

Ngày Của Cha minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC02665_zps2483a650.jpg
“ Công cha như núi Thái sơn”
Nếu như ngày của mẹ là chủ nhật, tuần thứ 2 của tháng 5 thì ngày của cha cũng được tính như vậy nhưng vào tháng 6 . Ngày của mẹ được truyền thông, báo chí, thương mại… quảng cáo rầm rộ bao nhiêu thì ngày của cha lại trầm trầm, bình thản như tính tình người cha bấy nhiêu .Ngày của mẹ có biết bao loại quà tặng dành cho mẹ như hoa , son phấn, giày dép, túi xách… thoải mái lựa chọn . Rồi ngày của mẹ bao giờ cũng kết thúc bằng bữa ăn ở nhà hàng vì hôm đó mẹ được ưu tiên không phải nấu cơm .
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC02666_zpsd2c3affc.jpg
Nhưng ngày của cha coi trầm trầm vậy mà cũng sâu sắc làm sao . Ông bố thích đọc tin , xem bóng rổ trên mạng than ngồi lâu đau lưng quá . Ông ước gì trước khi khi chuẩn bị đi ngủ , nằm ruỗi chân thoải mái trên giường mà vẫn được … Xem bóng rổ ! Mấy cậu con trai lại càng vô tình chẳng để ý những lời phàn nàn của cha ! bình thường thôi ! Đàn ông ít khi để ý chuyện lặt vặt !
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC02640_zps998fc302.jpg
Thế nên, ngày của cha mà ông không nhớ ! Trong nhà, cũng chẳng thấy ai nhắc nhở gì ! Trước bữa ăn tối chủ nhật , ông ngồi xem bóng rổ như thường lệ chợt thấy mấy mẹ con “ Nhà nó” bước vào . Người bê bánh, người cầm máy ảnh, người cầm gói quà được bọc đẹp đẽ theo kiểu quà tặng .” Lại trò gì đây” ? Ông tự hỏi? Chưa tìm được câu trả lời thì cậu út đã nhanh nhảu đặt bánh xuống trước mặt ông với nụ cười tươi tắn. Cái bánh kem trắng có điểm những sợi chocolate với dòng chữ đỏ thắm : We Love You Dad.minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC02682_zps79230134.jpgTối nay, ông nằm Relax thoải mái trên giường đọc tin mà không phải ngồi mỏi lưng trên ghế như mọi bữa trước .Các cậu con đã mua cho bố một “ Viên thuốc” kích cỡ vừa phải, không quá nhỏ để mắt già không đọc nổi cũng như không quá lớn để cầm nặng mỏi tay. Thảo nào, mấy hôm trước chúng cứ bàn bạc bâng quơ trong bữa ăn tối về cái loại Tablets mới ra thì size nào tiện lợi hơn cả . Ông cũng vô tình góp vài ý kiến . Mà chúng nó cũng nhanh ý thật," Con hơn cha,nhà có phúc" . Cái “ Viên thuốc” mà ông đang sử dụng đây trên cả tuyệt vời  .
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC02639_zpse47bdcd8.jpg

No comments:

Post a Comment