Thursday, September 12, 2013

Hái Táo ở Pine Hill Orchards
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04060_zps8659a727.jpgĐường vào vườn táo.
Gần một giờ lái xe đưa tôi đến vườn hái táo. Ra ngoại ô đi theo đường chỉ dẫn là một con đường nhỏ chỉ có hai làn xe và hai bên đường bạt ngàn cây rừng. Rồi những cánh đồng trồng ngô, đỗ… Tất cả một màu xanh ngút ngàn cây cối tạo một không khí trong lành.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04061_zps1bdb1eb3.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06183_zps22115331.jpgLựa chọn thùng hái táo.
Theo đúng bảng chỉ dẫn cắm ngay sát đường chính , rẽ xuống một con đường đất nhỏ xíu tưởng không lọt nổi cái xe. Lòng hơi băn khoăn nếu như đi nhầm vào ngõ cụt thì làm sao quay được đầu xe ra ? Nhưng không, một không gian rộng mở trước mặt với ngôi nhà xây kiểu lạ rất đẹp mắt mái sơn màu đỏ sậm với bãi đậu xe rộng lớn như chào đón khách vào . Nhìn quanh không thấy bóng người ! Đang tần ngần thì thấy cuối dãy nhà có một chiếc xe nhỏ,loại xe ta thường thấy dùng trên sân chơi golf chạy tới . Trên xe là một người đàn ông ăn mặc đúng kiểu dân cổ xanh . Tôi mở cửa xe bước xuống khi chiếc xe của ông vừa trờ tới đón khách với nụ cười niềm nở của chủ nhân .Hai bên chào hỏi theo phép xã giao thông thường xong tôi hỏi ông ngày hôm nay có bận rộn không và được ông cho biết vườn chỉ bận vào ngày thứ bảy, chủ nhật . Tôi cho ông biết tôi muốn tới đây hái mận và táo thì ông xin lỗi nói rằng tôi đã tới muộn mất một tuần vì mận đã hết từ cuối tháng tám. Vả lại, vườn này chỉ có 100 cây mận. Hiện tại chỉ còn táo. Rất nhiều loại táo cho bạn lựa chọn, vườn có 6000 cây táo . Chúng tôi được ông hướng dẫn cách thức hái và chọn thùng đựng táo. Chất thùng lên xe , ông nói chúng tôi tự lái xe theo sau xe ông dẫn đường xuống vườn . Vườn cũng không quá xa. Chỉ dẫn xong xuôi, ông mời chúng tôi vào vườn tự lựa chọn loại táo mình thích và nói mọi người tự nhiên ăn thoải mái . Sau đó, ông quay lại chỗ làm việc đón khách mới để chúng tôi tự do đùa nghịch, hái táo, chụp ảnh...ở vườn.
Táo hái tại vườn có độ dòn, ngọt thơm khác hẳn táo mua ở chợ.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04158_zpsd479c41e.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04108_zps7f099cfc.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04156_zpsa93793bf.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04110_zps685734dd.jpg
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04065_zps30125a0c.jpgXe nhỏ dẫn đường vào vườn táo.minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06157_zps2541e3e7.jpg Hẹn sang năm quay lại sớm hơn để hái mận và có thể, hái cả Strawberries và Raspberries.

No comments:

Post a Comment