Tuesday, February 18, 2014

Ottawa Winterlude 2014
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06250_zpsf839d998.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06258_zpsd6a5e027.jpgNgày cuối của Ottawa Winterlude năm nay rơi vào ngày Family Day nên lượng người đổ về tham quan những kiệt tác được đẽo gọt từ băng, đá tương đối đông. Trời năm nay lạnh liên tục nên những tác phẩm nghệ thuật làm bằng băng đá này không bị chảy mà vẫn giữ nguyên hình thù đẹp không thay đổi . Tuy số lượng tác phẩm không nhiều nhưng rất đặc sắc. Có rất nhiều tác phẩm tạo ra dành cho trẻ em chơi như những hình khối đá đủ màu sắc đặt trong sân chơi cho các em. Những khối đá trong suốt được gắn chìm bông hoa, hình mỹ thuật… đủ màu sắc ẩn hiện . Và dĩ nhiên, những quầy bán thức ăn nhanh cũng hiện diện để phục vụ khách tham quan. Công ty Mcdonalds còn có hẳn một quầy lớn với rất đông nhân viên làm việc để tặng khách cà phê miễn phí. Tuy không mất tiền mua cà phê nhưng cũng chỉ có vài người. Bận rộn nhất vẫn là quầy bán bánh Beaver tail với hàng người xếp dài chờ đợi. Mới nhất là quầy bán kẹo làm từ nhựa cây phong ( Maple syrup) . Thấy cô gái nhỏ bơm nhựa cây phong từ một bình và cô dùng que lăn tròn cho chất đường kẹo ấy kết dính với nhau thành hình cây kẹo ngay trên khay đá. Chỉ trong giây lát, hỗn hợp chất lỏng đó đông lại thành viên kẹo trong suốt màu hổ phách . Khách hàng đứng quanh khay đá cầm kẹo lên rồi trả tiền. Lượng người mua khá đông nên nhiều lúc kẹo không làm kịp. Hai cô gái vừa làm kẹo vừa bán luôn nở nụ cười xinh xắn mỗi khi khách hỏi về bí quyết làm kẹo. Rất nhiều bếp lửa đốt đặt giữa những băng ghế xếp tròn vây quanh cho khách ngồi nghỉ chân, sưởi ấm. Mùi khói lan tỏa cũng làm cho không khí ấm áp hẳn lên.
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06261_zpsf9a5cc0b.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06264_zps887361ea.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06271_zps48c6c35e.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06279_zps63adf007.jpg photo DSC06293_zps7ee4fb9b.jpgNghệ nhân điêu khắc vẫn tạo những tác phẩm mới.minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06297_zps89ed8408.jpg. Ngồi sưởi lửa. photo DSC06304_zpsd0822e43.jpg. Làm kẹo từ nhựa cây phong.
Cũng như mọi năm, trong sân còn bố trí khu vực sân khấu dành cho âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật. Sau Winterlude vài tuần nữa là mùa hè sẽ đến. Tất cả mọi người đang mong chờ những ngày nắng nóng chói chang sau mùa đông dài dằng dặc.minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06315_zps3f6dd3b7.jpgMcdonalds bán cà phê miễn phí.

1 comment:

  1. Da không chỉ là cơ quan rộng và phát triển mạnh mẽ nhất mà còn là bộ phận bảo vệ chúng ta khỏi những tác nhân gây bệnh bên ngoài và các bệnh bên trong. Chăm sóc da khỏe để bảo vệ cơ thể khỏe mạnh – Đó chính là lý do ra đời khoa Da liễu tại Đa khoa Phương Nam.
    >>> Khám tại chuyên khoa da liễu ở đâu tốt ?

    ReplyDelete