Sunday, June 8, 2014

Chiếc Khăn Quàng
 photo DSC04255_zps2eec95f0.jpg
Đang xếp hàng để trả tiền cái túi mới mua ở cửa hàng Tommy thì một cô nhân viên người Á mở cửa đi vào trong quầy đứng cạnh người thu ngân . Cô tươi cười thân thiện chào  mấy người chúng tôi. Lúc đó, một cô gái trẻ đang lúi húi tìm thẻ trong túi để trả tiền. Người thiếu phụ đứng trước tôi và sau tôi còn một bà cụ khác. Cô người Á sau khi chào hỏi và tươi cười “lấy lòng” bốn bà khách phụ nữ rồi cô giơ lên mấy cái khăn quàng cỡ lớn cho mọi người coi và cô “mở máy” : “ Các quí bà nhìn những cái khăn này có đẹp không? Giá lại chỉ có $ 5.00 vì người ta không làm thêm nữa! Giá bình thường là $ 39.99 một cái. Các bà mua đi, chỉ còn 5 cái thôi. Giá rẻ quá không mua cũng uổng! Mình không dùng thì mua cho mẹ hoặc bà của mình cũng được”! Thấy giá rẻ, tôi vươn cổ nhìn thấy cái khăn trông cũng được nhưng hoa văn thì tôi “chê” vì nó hơi … loằng ngoằng ! Cô gái trẻ đang tìm thẻ liếc qua rồi nhặt một cái. Người thiếu phụ đứng trước tôi cũng lấy một cái! Tôi ngần ngừ, thấy vậy, cô người Á đó đế thêm;” Mình không dùng thì mua cho mẹ của mình cũng được! Giá rẻ quá mà”! Tôi bật cười trước lời chào mời có một không hai ở xứ sở này. Chưa bao giờ tôi thấy ở đây người ta chào hàng kiểu như cô kể cả những người “ Buôn thúng bán bưng” huống chi đây là một cửa hàng danh tiếng! Thấy tôi cười, cô cũng cưoìi theo! Nụ cười của cô dành cho tôi có giá trị làm tôi phải gật đầu: “ Làm ơn cho tôi một cái”! Hai cái còn lại của cô được bà cụ đứng xếp hàng sau tôi “nhặt sạch” ! Chỉ trong vòng vài phút, cô bán hết 5 cái khăn. Lúc đó, tôi mua chỉ vì thấy giá rẻ chứ không thực lòng thích lắm! Ai ngờ sau khi mua về mới thấy công dụng cũng như giá trị của nó không hề rẻ chút nào.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07671_zps8cf23433.jpg
Này nhé, nó được sản xuất bởi hãng danh tiếng nên nó được làm bằng loại vải tơ nhẹ đắt tiền và rất ấm . Nó rất nhỏ gọn khi ta gấp lại để trong túi xách tay nhưng khi gió thổi mạnh ta quàng lên cổ thì chiều rộng của nó đủ phủ trùm thân trên còn chiều dài có thể quấn một vòng quanh cổ. Từ khi “phát hiện” ra tác dụng của nó thì lúc nào tôi cũng cho nó vào trong túi khi đi ra ngoài chơi phòng khi trời nóng lạnh bất thường. Mà  xứ sở tôi ở thì buổi sáng mùa xuân buổi trưa mùa hè và tối mùa đông là chuyện thường! Rồi tôi bắt đầu công cuộc săn lùng thêm vài cái khác nhưng dịp may chưa tới. Cứ mỗi lần đến Tommy tôi lại để ý xem cái cô người Á đó có mang thêm gì ra quầy không? Cô vẫn tười cười, thân thiện với mọi người nhưng mãi chẳng thấy cô mang cái gì mới nhưng đã “ cũ” ( hết mốt, người ta không sản xuất thêm nữa) . Hết mốt có sao? Giá rẻ mà công dụng lớn.
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07670_zpsebde07fb.jpgKhi mở khăn ra, nó rộng phủ trùm được toàn thân trên.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07672_zpsba0fd0b8.jpgKhi không cần dùng, gấp nhỏ lại gọn gàng để trong túi.

No comments:

Post a Comment