Sunday, February 8, 2015

Yêu Cho Roi Cho Vọt
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07102_zpse5aba5b3.jpg
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07791.jpg
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08180_zps658d0bff.jpg
Những ai đã từng sinh ra và lớn lên tại Việt nam thì ít người có “Cơ may” cả đời không phải “Ăn” một cái tát, một cái nhéo tai, một cái roi vào mông hay một cú đấm của “thằng” anh lúc cãi nhau! Và cũng chẳng ai phải ra trình tòa về những chuyện nhỏ nhặt ấy! Các cụ nhà ta đã “ Phát minh” rằng : “ Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho ngon”! Thế nên, các bậc cha mẹ nuôi hy vọng cho con cái sau này lớn lên phải là ông nọ bà kia! Phải là kỹ sư, bác sỹ… thì con cái còn được yêu dài dài bằng roi, vọt!

Tôi quen một bà người Việt có cô con gái chừng hai tuổi. Đứa con này là con “ Cầu tự” của vợ chồng bà và dòng họ nên bà cưng nó lắm. Vợ chồng bà sống với nhau ngót nghét chục năm mới được trời cho đứa con duy nhất sau khi uống đủ loại thuốc bổ có trên đời và thăm viếng rất nhiều lang băm cũng như thầy thuốc mới “Nặn” ra nó thì hỏi sao họ không thương yêu, chiều chuộng cho được!
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC02300_zpsb26cb177.jpg
Ấy vậy mà bà bị cảnh sát, hội phụ nữ, hội bảo vệ trẻ em thăm hỏi tận tình vì bà bị kết tôi ngược đãi trẻ em ngay tại văn phòng bác sỹ nhi khoa của em bé này. Bác sỹ nhi khoa của bà là người Hồng kông nên ông nói được tiếng Quảng đông còn bà người Việt gốc Hoa nên bà cũng sử dụng ngôn ngữ này và đó là lý do bà chọn ông bác sỹ đó là bác sỹ nhi cho con gái mình.
Trong một lần đưa con gái đi khám thường kỳ, bà đã phạm lỗi khi đợi tới lượt khám thì cô con gái bà nghịch phá đồ chơi ở phòng đợi. Bà nói mãi không được thì bà quát! Nó tức thì khóc ầm lên, giãy giụa, gào thét náo động cả phòng mạch! Bà giận quá liền “ nựng” nó một phát vào mông! Cô y tá trực tái mặt vì cô tóc vàng mắt xanh nên cô không biết đó là cách “yêu” con của bà mẹ người Á! Cô nhấc điện thoại gọi cảnh sát ! Cảnh sát đến lập biên bản và gọi hội bảo vệ trẻ em can thiệp. Hội trẻ em  bảo vệ đứa trẻ bằng cách cách ly đứa bé và mẹ ngay lập tức! Họ đưa đứa trẻ về trung tâm để chăm sóc còn bà mẹ phải ra tòa giải trình về hành động của mình!! Rất nhiều rắc rối sau đó dành cho bà khi bà không được trực tiếp săn sóc con mình trong 6 tháng. Sau 6 tháng đứa trẻ mới được đưa về nhà và bà chỉ được gần con khi có sự hiện diện của chồng hoặc thân nhân… Trong suốt thời gian đó, hội bảo vệ trẻ em xuống thăm đứa bé hàng ngày để xem xét đứa trẻ có bị ngược đãi nữa hay không! Sau hai năm chịu đựng “cực hình” này, bà mới được gần tự do chăm sóc “cục cưng” của mình. Khi đứa trẻ đến trường, các cô giáo cũng để mắt đặc biệt đến nó ! Một vết xước, một vết thương nhỏ cũng được các cô tỉ tê hỏi nguyên nhân! Bà mẹ cô bé ấm ức lắm, bà nói với tôi: “ Tại sao họ cứ nghĩ là tôi ác với con tôi? Họ không biết vợ chồng tôi thương nó hơn bản thân mình! Chúng tôi có một mình nó nên chiều nó hơn cả những bậc cha mẹ khác! Tôi chỉ phát nó có một cái vào mông mà họ làm to chuyện”! Bà kể hôm bà ra tòa, anh thông dịch là người Việt có giải thích cho luật sư của bà về thói quen đánh con cũng là một cách dạy con của người Việt rất bình thường để ông xin tòa châm chước nhưng cũng chẳng chạy đựợc “tội” của bà! Luật là luật!!
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC00666_zpse9014e91.jpg

No comments:

Post a Comment