Sunday, June 14, 2015

Thơ tháng 3



Tôi có thói quen lang thang trên mạng vào những lúc rảnh rỗi. Lang thang tìm kiếm những bài thơ hay, những tác phẩm ngắn và những bài hát mới. Không biết có phải mình khó tính hay không mà thú thực, ít khi tôi “dừng chân” lại ở một tác phẩm mới được lâu! Có khi cố gắng đọc hết bài nhưng rất nhiều lần phải bỏ cuộc! Nhiều lúc tự hỏi hay là tuổi tác làm con người trở lên khó tính nhưng sự thực, tôi không thể kiên nhẫn nghe hết bài ca người ca sỹ trình bày khi thấy giọng ca không thực sự lôi cuốn và càng ngán ngẩm hơn khi lời ca không truyền tải được thông điệp gì mà thậm chí, đôi khi còn rất “ Ngớ ngẩn”!! Tôi tự hỏi tại sao cách đây vài chục năm, những nhà thơ, nhà văn, nhạc sỹ với phưong tiện sáng tác rất đơn giản mà họ vẫn có tác phẩm để đời mà đến bây giờ chúng ta còn cảm nhận được giai điệu du dương của nó?
Các cụ nói; “ Đãi cát tìm vàng”! Sau một thời gian dài lựa chọn từng viên sỏi, bất ngờ tôi gặp viên kim cương tỏa sáng. Bài hát “ Thơ tháng 3” Nhạc Quang Hiển, Thơ Bùi Thế Bình được ca sỹ Ánh Tuyết trình bày đem lại cho người thưởng thức một luồng gió mát. Lời thơ như tiếng lòng của tác giả truyền tải đến phái đẹp một cảm tình sâu đậm được khơi nguồn bởi câu hỏi đầy trăn trở của người bạn trăm năm ! Xin mạn phép tác giả post lại ca khúc này cho bạn đọc thưởng thức dù hiện tại đang là tháng 6  không phải ngày 8 tháng 3.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06386_zpsfhujfobo.jpgOttawa tháng 3.

No comments:

Post a Comment