Sunday, September 6, 2015

Tình Yêu
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC08179_zps4porcnrh.jpg
 photo DSC09323_zpswywaz7qg.jpg
Được ngày nghỉ lễ, có dịp tản mạn chuyện tình yêu với mấy cô cậu “ Mít” sinh ra và lớn lên tại đây sau khi đọc lời than thở trên mạng của một bạn trẻ FB về chuyện tình tan vỡ!! Các cô, cậu Banana ( Trái chuối vỏ vàng, ruột trắng) là một cách gọi tượng hình dành cho thế hệ Mít sinh ra tại đây! Nhìn bề ngoài da vàng đậm nguyên chất Á nhưng tiếp thụ nền giáo dục phương Tây ( ruột trắng) nên cách cư sử y hệt người bản xứ!
 photo DSC07330_zpsxls7kl64.jpg
Khi tôi cho các cô cậu Banana biết tình yêu  thế hệ chúng tôi theo kiểu Lục Vân Tiên lần đầu diện kiến Kiều Nguyệt Nga : “ Khoan khoan ngồi đó chớ ra / Nàng là phận gái ta là phận trai”. Mấy cô cậu nhìn tôi như nhìn người từ hành tinh khác lạc xuống trái đất rồi họ nhìn nhau mỉm cười! Tôi cũng cười nhưng cái cười của tôi khác họ! Khác như thế nào rất khó diễn tả bằng lời nhưng tôi chắc chắn những người sinh ra cùng thế hệ tôi hiểu rõ!
Dĩ nhiên tôi không biết tình yêu lớp trẻ ở VN bây giờ thăng tiến đến độ nào vì tôi không được chứng kiến! Trong bộ nhớ của tôi chỉ lưu lại cái lễ nghĩa của tình yêu từ trước thập niên 80 thôi.
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07326_zpsx3bwgwaq.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07304_zpspf9mceq2.jpg
Còn nhớ lúc tôi ở tuổi 22 chưa có hân hạnh biết tình yêu là cái chi chi mà được trung đoàn lính đóng tại địa phương mời tham dự hội thảo “ Tình yêu người lính trẻ”. Trường tôi có hai đại diện tham dự và phát biểu thay mặt chi đoàn trường. Đó là tôi và chị Hưng giáo viên Văn ở tuổi 23! Tôi không biết chị Hưng nói gì mà tôi chỉ nhớ nét mặt ửng hồng xinh đẹp cùng cử chỉ đoan trang của chị và  những tràng pháo tay tán thưởng vang lên khắp hội trường của cả trung đoàn người lính trẻ chuẩn bị ra trận dành cho chị! Tới lượt tôi, tôi hùng hồn nói về tình yêu cao thượng của người lính! Sự hy sinh cho tình yêu của họ và lòng chung thủy… Tôi tưởng tượng thôi chứ tôi đã biết gì!? Không nhớ tôi có nhận được những tràng pháo tay như họ đã ưu ái tặng chị Hưng không? minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC07290_zpsp3dw3nhp.jpg Không biết tôi có cực đoan không nhưng hình như tình yêu bây giờ ở thái cực khác ngày xưa rất nhiều!minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04925_zpsy7onh9gh.jpg

No comments:

Post a Comment