Wednesday, October 14, 2015

Đến Hẹn Lại Lên
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC04934_zpshzstjikf.jpgĐường vào Gatineau Pack
Như một thói quen không bỏ được, hầu như năm nào tới tuần nghỉ lễ tạ ơn tôi đều đến Gatineau Pack! Có thể nói tôi đã quen khá nhiều tảng đá, ngọn cây, khúc rẽ cũng như màu sắc tuyệt vời của công viên này vào mùa thu nhưng với tôi , lúc nào nó vẫn có sức quyến rũ mãnh liệt! Năm nay, thời tiết chủ nhật, thứ hai đẹp tuyệt vời! Nhiệt độ đang từ dưới 10 độ C nhảy lên 24 độ kèm nắng rực rỡ! Ai có thể nằm nhà đọc sách, chơi game hay… ngủ với thời tiết lý tưởng này? minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05010_zpsthshtnwv.jpgChợ tạm nhằm giải quyết nhu cầu tối thiểu cho người leo núiminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05029_zpsdxat2e0s.jpgTôi dậy từ sớm chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho cuộc leo núi với sự háo hức! Thế nhưng đi sớm cũng là điều bất lợi, ít nhất cho lần này vì mọi người đều đi sớm! Mới chớm đặt chân vào cửa rừng đã phải giảm tốc độ xe xuống bò chậm chậm vì đường nghẽn! Nhẩm tính nếu theo đà này thì khi lên tới đỉnh núi sẽ mất hàng tiếng đồng hồ! Thế nên, thay vì đi thẳng lên núi như thường lệ tôi liền quẹo trái sang đường dẫn đến Luskville Falls Trail ( Đường mòn Luskville)! Đường mòn này cũng thuộc về Gatineau Park nhưng xa hơn và đường leo núi dốc hơn! Ngó nhìn mấy “anh” xe sau cũng bỏ cuộc quẹo trái theo mình không biết vì chương trình của họ hay họ chuyển hướng vì nghẽn xe? Phía đường này chạy xe băng băng không bị nghẽn đường chút nào nên tuy xa mà gần!Đi theo đường này thì từ nhà đến chân núi xấp xỉ 35 Km. Thấy mọi người đậu xe dọc lề đường mình cũng đậu theo và đi bộ vào lối lên đỉnh núi! Wow! Sát lối leo một không gian rộng mở trước mắt với khu chợ tạm đón chào khách leo núi! Từ dãy nhà vệ sinh đến các quầy giới thiệu, chỉ dẫn đường đi nước bước cho người muốn tìm hiểu địa danh kể cả bản đồ … Các “Bác” nông dân bản xứ cũng tranh thủ bán sản phẩm cây nhà lá vườn gồm mật ong rừng, cà phê, chậu đựng rau trộn bằng gỗ thủ công… và có cả họa sỹ bán tranh! Hàng ăn tất nhiên không thể thiếu! Đã thấy mọi người ngồi rải rác ở những bàn picnic ăn trưa!
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05056_zps1n7xpbht.jpgTrẻ còn phải bồng cũng leo núi photo DSC05057_zpsfuiqaobt.jpgÁo len, áo khoác mùa thu cởi ra hết vì nóng!minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05108_zpsx1yilj6y.jpgTrẻ con hăng hái leo núi.minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06765_zpsitthmj1j.jpgDòng thác vách đá chảy chậm mùa thu
Dạo chợ loanh quanh một hồi rồi leo núi sau khi “vác” thêm hai lọ mật ong rừng pha gừng! Rất nhiều trẻ em nhỏ tuổi leo cùng bố mẹ! Có những cô cậu mỏi chân quá phải…bò nhưng chúng vẫn hăng hái! Đường dốc, nhiều đoạn chật khó leo nên dòng người leo lên leo xuống phải đứng tránh nhường đường cho một phía đặt chân. Ì ạch mãi cũng leo lên đỉnh núi! Phong cảnh đẹp tuyệt vời!minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05100_zpsbtifboar.jpgTóc xanh, tóc bạc cùng chinh phục đỉnh núiminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05118_zps2ihlshsw.jpgSắc Thu