Thursday, October 22, 2015

Khóa Tình Yêu
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05575_zps7vak4skw.jpg
Tôi đã đọc ở đâu đó về một cây cầu được gắn bởi rất nhiều cặp khóa của những đôi tình nhân! Để thể hiện tình yêu chung thủy suốt đời, các cặp tình nhân rủ nhau lên cầu với một cặp khóa. Không biết họ có thề thốt gì với nhau nhưng họ móc hai chiếc khóa tượng trưng cho “hai đứa” khóa chung nhau và khóa luôn vào thành cầu! Rồi họ quăng chìa xuống sông! Không ai có thể mở được cặp khóa đó vì đã mất chìa! Hình như họ không nghĩ đến các “Bác” thợ khóa? Khóa gì mà chẳng mở được? Không mở nổi thì họ cắt, họ đục! Đó là chưa kể đến những người không làm thợ khóa mà hành nghề “Thợ trộm”!? Két sắt ngân hàng kẻ trộm còn mở được thì ăn nhằm gì đến mấy cái khóa cửa loại xoàng xĩnh mua tại Dollar store của các cặp tình nhân? Sức mấy mà họ mua khóa đắt tiền? Có dùng đâu mà phải chi nặng! Nhất là tuổi trẻ mộng tràn đầy nhưng túi thường…rỗng!Nhưng tôi cũng nhìn thấy có khóa số! Khóa số chắc dùng cho những cặp tình nhân chưa mấy tin tưởng mức độ chung thủy của mình nên nếu có trục trặc " Anh đi đường anh tôi đường tôi"! thì chỉ việc ấn mấy con số là " Tháo cũi sổ lồng" cho nhau chứ không rắc rối như anh khóa chìa phải gọi thợ! Nghĩa là phải...chi thêm!
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05578_zpsnnnix6jy.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05579_zpsioson2m0.jpg
Cứ tưởng cây cầu móc khóa tình yêu chỉ có ở nơi đâu không ăn nhằm gì đến mình. Vậy mà hôm nay trời đẹp, muốn dạo kênh đào Rideau ngắm cảnh cuối thu. Leo lên cây cầu bắc ngang kênh đào ở đường Somerset tôi đã ngạc nhiên thích thú khi nhìn thấy cơ man khóa tình yêu! Có lẽ cây cầu này được sinh viên trường đại học Ottawa sử dụng nhiều nên ai đó đã khởi công tạo dựng cây cầu thành nơi chứa khóa tình yêu?
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05580_zpsnkhbj1mv.jpg
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05583_zps4xpyrgh7.jpg
Định dành trang này cho hình ảnh kênh đào Rideau mùa thu nhưng bị anh khóa tình yêu lấn át! Thôi thì để cho anh ấy lên ngôi!
Tôi cứ tưởng nơi tôi ở băng giá khô khan vậy mà tình yêu ấm nồng đến mức người ta phải dùng khóa để khóa chặt đời nhau! 

No comments:

Post a Comment