Sunday, November 1, 2015

Halloween minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05825_zpsirpud0a2.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05828_zpsa5aotygc.jpg Hôm qua, ngày Halloween tôi vẫn đi làm như bình thường! Thói quen của tôi trong sinh hoạt gia đình thường thoải mái, tự do tùy tiện làm những gì mình thích và rất uyển chuyển nương theo nếu dự định có thể bất chợt thay đổi ! Nhưng ở công việc lại là một thái cực khác! Bao giờ tôi cũng có mặt ở nơi làm việc ít nhất sớm hơn nửa tiếng để sắp xếp mọi thứ chu đáo trước khi chính thức bắt tay vào công việc hàng ngày. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05837_zpsi1r1f5df.jpg minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05838_zpsjwawgu3m.jpg Như thường lệ, tôi không bật đèn vì ánh sáng của đèn đường chiếu vào cũng đủ sáng cho cặp mắt không còn mấy tinh tường. Mở ngăn kéo bàn làm việc thấy có gì hơi khác nhưng vẫn chưa biết tại sao ? Chỉ cảm giác ngăn kéo lạnh tanh,trống rỗng ! Chợt rùng mình linh cảm đã có trộm “viếng thăm” tối hôm qua vì tôi phát hiện thấy tất cả “đồ nghề” trong ngăn biến mất! Nhìn cửa chính và các cửa sổ không hề có dấu đập phá! Lúc mở cửa bước vào rõ ràng tai tôi còn nghe tiếng tạch của khóa mở! Nhưng sao đồ nghề biến mất tiêu? Chạy nhanh đến quầy thu ngân giật vội két thấy số tiền lẻ còn nguyên! Với tay bật ngọn đèn gần đó chợt gai ốc nổi đầy người vì nhìn thấy trên bức tường treo một hình đen trắng chụp bên trong chiếc xe hơi chỉ có hai cái ghế trống nhưng ghế phía bên người lái có hai cánh tay thò ra cầm vô lăng!! Muốn hét lên mà không hét nổi! Lập cập lùi ra phía cửa thì chợt nhớ ra: “ Hôm nay ngày Halloween”! minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05839_zps8prgviec.jpgminhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05840_zpsldfk0xdj.jpg Ngày Halloween là ngày lớp trẻ ưa thích với những Party quái dị và thoải mái bày trò nhát ma quỷ mọi người đã không bị “Mắng” mà còn được ăn bánh kẹo thoải mái do các gia đình, hội đoàn... bọc kẹo thành những gói nhỏ phát cho các em đi " Trick or Treat"! minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC05827_zpsvtuwut32.jpg

No comments:

Post a Comment