Wednesday, November 25, 2015

Tuyết Đầu Mùa minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06012_zpsoxudbaab.jpgLớp tuyết mỏng bám vào xe sau trận tuyết nhỏ ban đêm.
Năm này, ai cũng nghĩ mùa đông đến sớm vì mùa thu lạnh sớm hơn mọi năm! Thế nhưng, mùa đông lại đến rất chậm rãi! Như sơ mọi người có thể quên mình nên thỉnh thoảng có những hôm gió thổi mạnh nhiệt độ hạ thấp đến nỗi phải mặc áo mùa đông! Thế nhưng rồi hôm sau, trời lại ấm, nắng lại tỏa sáng làm cho tất cả phải chuyển sang mặc áo mùa thu. Đến bây giờ, cuối tháng 11, các tiệm đã bày đầy hàng giáng sinh mà thời tiết vẫn êm ái. Ra đường chưa cần mặc áo mùa đông! minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06014_zpsmvxsboax.jpgTuyết rải một lóp mỏng ở lối ra vào.
Tối hôm kia, mùa đông lại đánh thức mọi người bởi một trận tuyết phủ trắng đường vào đêm. Sáng dậy vẫn còn tuyết phủ nhưng lớp tuyết mỏng này dễ ràng tan nhanh vì trời còn ấm. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06019_zpsachqqhmk.jpg Đường chính nhiều xe chạy cán tan hết tuyết. minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06021_zpsd5amhi37.jpg Đường nhỏ tuyết vẫn phủ một lớp mỏng.
Và bây giờ, khi tôi ngồi gõ những dòng chữ này bên cửa sổ nhìn ra ngoài thấy trời lúc u ám đông nhưng thỉnh thoảng vẫn hửng nắng. Nhiệt độ ấm áp ở mức 3 độ c và sẽ ổn định ở mức này tới tận ngày Black Friday năm nay. Rất nhiều người dự đóan và hy vọng mùa đông năm nay không lạnh như những năm trước! Tôi không sợ lạnh bằng sợ bão tuyết và… xúc tuyết dù xúc bằng máy! Phải dậy sớm  hàng giờ đồng hồ để dọn sạch đường lấy lối cho xe ra! minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06030_zpssathwyqi.jpg Người mặc áo mùa đông! Kẻ khoác áo mùa thu!
 Ước gì Canada không có tuyết!

No comments:

Post a Comment