Wednesday, December 2, 2015

minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06032_zpsgy5byjlc.jpg Những món quà chở nặng nghĩa tình
Quà Quê Hương minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC09934_zpslncqdl7v.jpg Hai người bạn hàng xóm cũ của tôi sang thăm Canada. Chúng tôi đã có những giờ phút ôn lại chuyện xa xưa. Có những chuyện đến bây giờ nhắc lại vẫn thấy đau lòng! Và rất nhiều kỷ niệm vui thời còn là những cô, cậu nhóc con nơi phố nhỏ! Những góc phố, những cây bàng, cây sấu, cây phượng, và những lúc còn là đám trẻ con chạy dưới đường tắm mưa…Bạn tôi mang sang rất nhiều đặc sản quê hương tặng người thân, người quen cũ, mới ! Nào  trà Bát tiên. Nào hạt sen loại tốt. Rồi bột sắn dây, cà phê VN… Những món quà nhỏ chở nặng nghĩa tình quê hương.  photo DSC02111_zpscjpw1ldg.jpgChọn quà Canada mua tặng người thân ở VN.
 “Bèo hợp để rồi tan”! Bạn tôi khi quay về quê cũ lại “Tải” theo rất nhiều đặc sản Canada! Người ở Canada háo hức đặc sản VN trong khi người ở VN lại tò mò tìm hiểu đặc sản Canada. Tôi không hỏi họ đã mua những gì ở Canada về tặng người thân, bạn hữu cũng như không để ý đến trọng lượng quà cáp bạn tôi phải mang theo. Chỉ khi con gái bạn lo lắng về trọng lượng hành lý bạn tôi gánh theo tôi mới giật mình. Cô lo sợ bố mẹ tuổi gần 60 phải mang theo 6 cái va li hành lý cỡ lớn với trọng lượng 138 kg! Những hành lý đó toàn là quà để tặng người thân tại quê nhà! Khi đọc vài dòng chia sẻ của cô tôi mới giật mình nhìn lại những món quà quê hương bạn tôi đã tặng! Thứ nào cũng “nặng ký” hết. Mà họ còn nhiều mối quan hệ thân quen, ruột thịt ở nơi đây! Nghĩa là, cả chuyến đi và về, những món quà nhỏ bé tặng người thân, bạn hữu đã thực sự trở thành gánh nặng cho tuổi già ở phi trường khi chuyển đổi máy bay!  photo DSC06085_zpsg85ftdwc.jpgQuà quê hương đè nặng trên đôi vai 'Già"!
Lớp trẻ bây giờ có cách nhìn “Tây” hơn lớp già (cổ hủ!?) Nhiều bạn trẻ đã chia sẻ trên mạng là nếu họ đi chơi, du lịch, thăm quê…Họ sẽ chỉ mang theo một va li hành lý đựng vật dụng cá nhân, một vài thẻ ngân hàng. Thuê khách sạn nghỉ ngơi thay vì ở nhà người thân, bạn hữu!( Tây còn đơn giản hơn, Họ thường ít khi vác theo va li lỉnh kỉnh mà “Chơi” một ba lô sau lưng)! Có như vậy, chúng ta mới tạo được cho mình những cuộc du lịch đúng nghĩa là nghỉ ngơi, “Relax”sau một năm làm việc vất vả với nhiều sức ép thường tình của cuộc sống!  photo aabd7a9a-0d79-4a08-9261-cb801f174b31_zpshu1nsbo2.jpg Nói thì dễ nhưng thực hiện lại rất khó đối với các thế hệ sinh ra trước thập niên 70 , phải vậy không các bạn? minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo IMG_20130822_064842_zps4na6m5ht.jpgĐi chơi, du lịch với các bạn trẻ thì khách sạn là nhà.

No comments:

Post a Comment