Wednesday, December 9, 2015

Mua Sắm Mùa Giáng Sinh
Năm nay các cửa hàng bày đồ bán cho giáng sinh rất sớm! Giữa tháng 11 đã có nhiều nơi cho hàng giáng sinh lên kệ rồi! Tôi không bao giờ mua sớm thế! Cứ tà tà đợi nước đến chân mới… Nhảy! Nhảy càng muộn càng tiết kiệm được tiền. Vả lại, những thứ trang trí cho giáng sinh như cây thông, đèn… tôi có đủ rồi! Quá đủ nữa kia vì mỗi năm đi mua sắm thấy loại đèn mới sau giáng sinh bán hạ giá lại nhặt một ít! Đồ mới chồng lên đồ cũ chẳng nỡ quăng bỏ! Và rồi vẫn cứ mua thêm!
Không phải riêng tôi mà các bà nội trợ khác cũng vậy! Tôi thấy họ nhặt nhiều lắm! Thì nó rẻ, nó đẹp ai cầm lòng nổi và cứ thế mua… Các thương gia còn hè nhau tìm cách “móc túi” chúng ta nữa! Họ bày ra hết ngày này đến ngày khác bán hạ giá . Những năm trước đây chỉ có một ngày Black Friday ở bên Mỹ nhưng rồi Canada cũng học theo. Rồi họ nới rộng ra bán hạ giá cả ngày thứ 5 và thứ 7, chủ nhật với giá giống như giá ngày Black Friday! Bà con ta thấy hời cứ lao vào như những con thiêu thân dù rằng có những món đồ chưa biết sẽ dùng vào việc gì nhưng vẫn mua bởi giá rẻ!
Sau giáng sinh lại đến ngày Boxing Day mới sợ! Ngày đó tiệm còn đông người hơn ngày Black Friday! Ai muốn mua sắm vào ngày này nên đi sớm đỡ cảnh chỉ nhìn thấy người mà không thấy hàng! Bà con ta sau khi dốc tiền vào giáng sinh chưa thấy ngân hàng gửi hóa đơn thanh toán nên vẫn yên trí mang thẻ đi quẹt! Vài tuần sau, cả đống hóa đơn dồn dập gửi về chúc mừng năm mới tha hồ… Méo mặt! Ai bảo ham rẻ làm chi!

No comments:

Post a Comment