Thursday, December 17, 2015

Thực phẩm Mùa Giáng Sinh
minhthanh-viet-ca.blogspot.com photo DSC06378_zpsqqlyjdyw.jpg
Còn 7 ngày nữa là đến giáng sinh. Hôm nay ngày nghỉ tôi đi chợ mua thức ăn trong tuần như thường lệ. Dự tính chỉ mua đủ một tuần nhưng khi đến tiệm thấy người đông khác thường dù đang trong giờ làm việc! Nhẩm tính giáng sinh gần kề. Bây giờ còn đỡ chứ tuần sau mới mua thức ăn cho ngày giáng sinh thì …kẹt vì người! Thế là phải mua thức ăn gấp đôi dự trữ cho tuần nghỉ lễ. Tiệm nào cũng đông người mua sắm và hầu hết những loại thực phẩm phải có cho tiệc giáng sinh như gà tây,thịt bò, thịt lợn, khoai tây,rau, quả, hạt dẻ, trứng, sữa, nước uống, sữa chua, chocolate, quà giáng sinh… đều bán hạ giá trừ… Rượu! Hình như không bao giờ có rượu hạ giá? Hay ít nhất, tôi chưa bao giờ mua được rượu bán với giá hạ!
  photo DSC06379_zpsklkyleyd.jpg
Không sao, tôi không cần nhiều rượu, bia! Một món nữa cũng đang hạ giá và có vẻ còn hạ giá nữa ai cũng cần nhưng không ăn được! Đó là món… Xăng. Xăng hôm nay giá tùy từng hãng dao động trong khoảng từ 89.99 xu đến 91.99 xu cho một lít. Giá xăng này quả là “món ăn”…Ngon lành cho người lái xe.
Chúng ta đều biết trong vài năm trở lại giá thực phẩm đang gia tăng hàng ngày nhưng tôi “yêu” giới doanh nhân nơi đây với “chiêu bài” làm ăn của họ. Đó là vào các dịp lễ, tết mọi người, mọi nhà ai cũng cần ăn rôm rả với khối lượng thực phẩm lớn hơn ngày thường thì các cửa hàng “ Bảo nhau” tung ra các mặt hàng phong phú đa dạng hơn với giá giảm rất nhiều ( Nhiều khi giảm tới 50% như gà tây chẳng hạn). Và tất cả các loại thực phẩm đều tươi roi rói! Có phải đây là cách họ “trả ơn” cho khách hàng đã giúp họ làm giàu trong năm? Hay là lý do gì nữa tôi không hiểu! Chỉ biết rằng với giá thực phẩm giảm mạnh vào dịp lễ tết như vậy thì những người nghèo mấy đi nữa cũng đủ khả năng chu toàn một bữa tiệc giáng sinh dồi dào thực phẩm cũng như bia rượu cho gia đình xum họp.
Nhắc đến bia rượu không thể quên một điều là các cảnh sát “ bạn dân” đã “ra quân” rồi đó! Tuần trước cô cháu gái tôi đi đự tiệc về chạm trán hơn chục xe cảnh sát đón sẵn tại khu vực lối xuống đường cao tốc. Họ đề nghị dừng xe, hỏi có uống bia rượu không? Khi cô trả lời không thì họ cám ơn rồi tặng cô một cái cốc dùng uống nước. Chúc cô giáng sinh vui vẻ. Các bảng đường nhắc nhở luật giao thông mùa này cũng thay bằng bảng hiệu hình ly rượu bị gạch và dòng chữ: Tỉnh táo khi lái xe
Xin chúc tất cả bạn hữu xa gần mùa giáng sinh an lành, hạnh phúc.

No comments:

Post a Comment