Thursday, December 31, 2015

Siêu Thị Costco 31/12/2015Chẳng mấy khi kẹt xe cho ta selfie
Tôi không bao giờ đi siêu thị cận ngày lễ nhất là một ngày trước ngày lễ vì kinh nghiệm cho biết sẽ kẹt người, kẹt xe! Nhưng hôm nay, có ngoại lệ buộc tôi phải đi vì thiếu rau Spring Mix cho ngày tết (Tây). Spring mix thì siêu thị nào cũng có nhưng tôi lại chọn Costco bởi lý do rất đơn giản là membership của tôi thuộc loại hoàn tiền lại! Nhiều người không cho đó là vấn đề phải quan tâm nhưng thói quen của tôi rất khó thay đổi! Mình quen mua Costco, biết từng ngóc ngách của cửa hàng cũng như giá cả dễ chịu nhất mà hàng tươi ngon thì sao có thể bỏ được thói quen tốt ấy dù Costco gần nhà tôi nhất cũng trên 10 Km! Vả lại, năm nào cũng được họ ưu ái gửi tặng cái cheque nhẹ nhẹ cũng trên 200 đô thì tội gì ? Sao mà kẹt xe khủng khiếp thế này?Nào 3 ta cùng làm cảnh sát giao thông bất đắc dĩ
Thế nên mới bị… Kẹt! Kẹt những 46 phút bà con ạ! Thật kinh khủng! Có bao giờ tôi tưởng tượng mình phải bị kẹt xe như thế này đâu! Mọi năm có cảnh sát đứng ở cổng bãi parking chỉ đường vào những ngày cận lễ nhưng không hiểu sao năm nay lại không có? Xe tôi đậu cuối bãi parking nên lúc ra bị kẹt. Thoạt đầu, bà con cùng hàng xe tôi còn kiên nhẫn ngồi trong xe nhưng khoảng sau 15 phút thấy một anh chàng trẻ tuổi nhảy ra khỏi xe ngắm đất ngắm trời rồi chắc cảm thấy thú vị khi lần đầu tiên bị kẹt xe kinh khủng như vầy, anh ta liền… Selfie ! Selfie chán, anh cảm thấy không ổn, anh nhìn quanh suy nghĩ tìm biện pháp! Đúng lúc đó, thêm một cô thiếu nữ tóc vàng xinh đẹp, một ông trung niên và một bà cỡ gần 70 ở ba xe khác cùng mở cửa bước xuống đường! Họ bàn luận rồi …phân công nhau làm …cảnh sát giao thông! Vẫn không ổn! Cô tiểu thư xinh đẹp chạy vào trong cửa hàng gọi người… giải cứu! Vẫn tắc! Anh chàng Selfie thông minh liền lấy mấy cái chắn đường màu đỏ của cửa hàng để ngoài bãi parking chắn không cho xe rẽ, trái, phải vào trong bãi parking nữa mà chỉ được đi thẳng! Cùng với sự hợp tác của tiểu thư tóc vàng, ông trung niên, bà 70 và vài nhân viên cửa hàng, dòng xe bắt đầu chuyển động! Ra khỏi bãi đậu xe, trước khi hòa vào dòng xe lưu thông ở đường chính, tôi nhìn đồng hồ đúng 46 phút. Cũng may, xăng vẫn còn đang xuống giá!
Anh chàng Selfie thông minh chắn hết đường phụ để lưu thông đường chính.Dòng xe bắt đầu chuyển động nhanh dần đều Chỉ có mấy cái chắn đường nhỏ này mà giải quyết được bài toán kẹt xe.

No comments:

Post a Comment