Sunday, August 12, 2018

                               Con Trai, Con Gái
 Quà con trai tặng mẹ 
 ảnh chụp lại từ trang đầu cuốn sách " Diana : The Portrait by Rosalind Coward" 
Nhân dịp hai người bạn của tôi luận bàn về con gái yêu tuyệt vời của họ, tôi chợt nghĩ đến những người con trai!
Cùng là con nhưng hình như từ trước đến giờ ai cũng quan niệm con gái tình cảm hơn con trai! Tôi không có con gái nên nhận xét của tôi có thể không chính xác vì không có trải nghiệm, không đủ " đối tượng" để so sánh!
 Liệu có " oan" cho con trai không khi chúng ta một mực cho rằng con gái tình cảm thân thiết hơn với cha mẹ hơn kể cả khi lập gia đình? Theo tôi, tình cảm giữa cha mẹ và nhhững người con là thứ tình cảm tự sinh và nẩy nở theo năm tháng tùy thuộc rất nhiều vào quan hệ đối xử giữa hai bên! " Cha sinh con, trời sinh tính" cũng không hoàn toàn đúng nếu như người con sinh ra ngoan ngoãn bị hắt hủi sẽ trở thành người hư hỏng hoặc ngược lại và chúng ta cũng cần tính tới những trường hợp cá biệt!
Loại bỏ tất cả những yếu tố đó đi, chúng ta chỉ cần nhìn vào những trường hợp bình thường thì tôi thấy tình cảm con gái đa số thể hiện ra ngoài còn tình cảm con trai lại chôn kín vào trong! Nếu ta tinh ý, ta có thể "đọc" được những tình cảm ấy thỉnh thoảng hé lộ qua những hành vi, cử chỉ nhỏ nhặt nhất. 
Cũng như hầu hết những người khác, tôi thích đọc và tìm hiểu về cố công nương Anh quốc Diana! Khi cuốn sách Diana The Portrait bán trên thị trường, con trai lớn của tôi ( 22 tuổi) đã mua cuốn sách này tặng tôi với lời viết: " To Mom The real princess" ! 
 Khi cậu út nhà tôi tốt nghiệp đại học, cả nhà đi dự chung cùng một xe ! Trên đường tới trường tôi nói: " Bố và Mẹ là người chở các con đi học từ lớp mẫu giáo và cho đến ngày hôm nay, bố mẹ đã có 2 "ông" kỹ sư và một "ông" kế toán nhưng bố mẹ vẫn là người vô học "! Thực lòng mà nói, tôi nói những lời này với niềm tự hào vì công lao vất vả của mình đã được đền bù xứng đáng chứ hoàn toàn không hề tủi thân, tiếc nuối... Vậy mà cả ba cậu đua nhau nói: " Không,bố, mẹ giỏi hơn chúng con nhiều lắm! Nếu như chúng con hoàn toàn không biết một câu tiếng Anh như bố mẹ và lập nghiệp với đôi bàn tay trắng thì chúng con không thể làm được những gì như bố mẹ đã làm"! Khi cầm tấm bằng trong tay, cậu út đã đưa cho tôi và nói: " Bằng này là của bố mẹ"! 
Một lần tôi phàn nàn  ngồi đọc truyện lâu ở Desktop mỏi lưng còn đọc ở cell phone hơi nhỏ, cậu thứ hai lẳng lặng mua về tặng mẹ cái Tablet để " more relax" ! Trước khi mua, cậu đã cẩn thận hỏi bố kích cỡ nào vừa phải, đủ rõ để có thể nằm trên giừờng đọc mà không quá mỏi tay cho người đọc? Như vậy có đủ cho chúng ta cần nhìn lại phán xét : " Con gái tình cảm hơn con trai"? 
Ngoài ra, còn có ý nghĩ rằng con trai khi lập gia đình sẽ chỉ dành hết tình cảm cho vợ! Tôi nghĩ điều này hoàn toàn không chính xác! Có chăng, chỉ là những người con trai ấy đã phải bận rộn hơn để xây tổ ấm cho riêng mình còn những gì họ đã có trong tim sẽ không bao giờ thay đổi! 
 Cảm ơn Chính và Chiến đã có những gợi ý tuyệt vời cho bài viết này!
Quà con trai tặng mẹ

No comments:

Post a Comment