Wednesday, December 19, 2018

Mua Sắm Mùa Giáng Sinh
 Còn 6 ngày nữa đến giáng sinh! Tối qua tôi dạo shop ngóng ... Chợ xem sức bán, mua thế nào? Vào trung tâm Rideau Centre là khu thương mại có tiếng nhộn nhịp nhất thủ đô với hầu như tất cả các loại tiệm sang trọng nhất hội tụ thấy... Buồn cho người bán! Trung tâm có 4 tầng trừ những phòng kho, vệ sinh... chỉ riêng khu vực cửa tiệm rộng1,545,113 sq ft (143,545.7 m2) với 180 tiệm bán hàng trong đó ( Wikipedia). Tấng ngầm có 1590 chỗ đậu xe chưa kể những khu vực lân cận quanh đó có thể đậu xe miễn phí vào ban đêm! Cạnh đó, , xe bus công cộng đổ hàng loạt người muốn mua sắm đỗ ngay trước cửa ra vào! Rộng lớn như vậy, nhiều tiệm như vậy và nhân viên phục vụ đông đảo mà lượng người mua sắm hàng hóa vào cận giáng sinh như thế này vẫn hết sức thưa thớt. Các kệ hàng đầy ắp hàng hóa như bình thường. Sức mua càng ngày càng yếu! Có thể do thế hệ trẻ ngày nay phụ thuộc quá nhiều vào mua bán trên mạng hay sao? Đi ngang qua các cửa tiệm vắng người cứ thắc mắc không biết chủ nhân của nó lấy tiền đâu để trả cho tiền thuê mặt bằng và trả lương cho công nhân?
Còn nhớ thập niên 80, 90 khi các con tôi còn nhỏ phải mua quà giáng sinh cho chúng! Trước giáng sinh cả tháng, chúng đã viết những lá thư gửi ông già Santa để xin quà! Những lá thư này được gửi đi và các nhân viên thiện nguyện sẽ viết thư trả lời chúng! Thường thường, các bậc cha mẹ bằng cách này hay cách khác cũng biết được nội dung những lá thư này để có thể mua quà theo sở thích của con mình nhưng vẫn phải mạo danh ông già Noel gửi! Có lần bận cày quá cận ngày mới chạy đi mua quà cho con thì ngẩn ngơ vì các kệ hàng trống trơn đành phải nhặt bất cứ thứ gì còn lại để có quà cho con! Bây giờ nhìn tiệm, shop hàng chất cả đống mà người thưa thớt buồn hiu! " Thời oanh liệt nay còn đâu"?
Trước cửa tiệm bán toàn "Hàng Hiệu"!
Chanel bán đủ loại mỹ phẩm của... Chanel và dĩ nhiên không thể thiếu nước hoa Chanel No.5. Loại nước hoa nổi tiếng càng nổi tiếng hơn nhờ cô đào Marilyn Monroe trả lời câu hỏi báo chí về loại áo ngủ cô mặc! Cô cho họ biết khi ngủ, cô mặc ... Áo Chanel No. 5!  

“What do I wear in bed? Why, Chanel No. 5, of course”

 Marilyn Monroe
Hàng giảm giá tới 50%

No comments:

Post a Comment