Sunday, October 13, 2019

Gatineau Park - Đến Hẹn Lại Lên 
 Hầu như năm nào vào tuần nghỉ lễ Thanksgiving (lễ tạ ơn) thứ hai, tuần 2 của tháng mười hàng năm tôi và rất nhiều người lại đi bộ trong Gatineau Park để ngắm lá vàng thu!
Cách đây trên 5 năm, dọc đường giao thông chính đi lên đỉnh cao nhất của Gatineau Park trên thảm cỏ hai bên đường được đậu xe nên dù lượng người có đông thế nào chăng nữa cũng không bao giờ thiếu chỗ đậu xe , do đó ta có thể chọn... giờ tốt để đi bất cứ lúc nào! Bây giờ những thảm cỏ ấy không dành cho đậu xe mà chỉ được phép đậu trong những khu vực nhất định nên nếu không đi sớm, chắc chắn ta không thể tìm ra chỗ đậu xe! Bù lại, họ bố trí rất nhiều xe bus chở người lên Park miễn phí vào tuần cao điểm này! Thế nên, muốn ngủ nướng vào ngày chủ nhật rồi tà tà... leo núi sau buổi trưa thì xin mời vui lòng leo lên xe bus nếu muốn ngắm lá thu! Còn thích tự tay cầm lái cho tự do thì phải dậy sớm từ sáng tinh mơ! Khổ chưa?
 Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay tôi đi sớm lắm! 9 giờ 5 phút đã lên đường! Tới Pink Lake 9 giờ 25 phút! Cứ tưởng mình là người đến sớm nhất nhưng tới nơi trong bãi đậu xe còn đúng hai chỗ trống! Hú vía! Gatineau Park có diện tích 361 Km vuông với rất nhiều tiện nghi công cộng miễn phí như đường mòn đi bộ dài 165 Km! Những người đi xe đạp leo núi có 90 Km! Rồi bãi biển, khu cắm trại, khu dã ngoại và các hồ ( số liệu lấy từ Wikipedia) ... Mỗi nơi mỗi vẻ " mười phân vẹn mười"! Hầu như năm nào tôi cũng ghé thăm công viên này ít nhất một lần nên biết khá nhiều nơi nhưng trong tất cả, tôi vẫn ưa thích vẻ đẹp huyền ảo của Pink Lace nên thường dành thời gian đi dạo vòng quanh hồ ( 2.1Km). Những nơi khác chỉ là " Cưỡi ngựa xem hoa"!
Xin mời cả nhà tản bộ một vòng quanh Pink Lake.

No comments:

Post a Comment