Tuesday, April 12, 2011

Tiền Mỹ, Tiền Canada

Minh Thành


Tiền Canada vẫn lên và hôm nay , đổi 1 đô tiền Canada sẽ được “Ẵm” về 1.0408 tiền Mỹ ( con số này vẫn lên xuống từng phút nhưng dường như mức lên vẫn thắng thế ) . Có vẻ như điều đó đưa lại nhiều hứa hẹn mùa hè này dân Canada sẽ ưu tiên nghỉ hè bên Mỹ hơn và như vậy về mặt kinh tế, Canada bị lỗ về khoản du lịch vì tiền Canada cao giá hơn ! Ngược lại, dân Mỹ sẽ cân nhắc có nên nghỉ hè tại xứ anh bạn láng giềng Canada hay đi những nơi khác rẻ hơn như Cu ba chẳng hạn ! Tiền lên có mặt lợi nhưng cũng không hẳn vì lại có những cái thiệt thòi nhất là về mặt thương mại trao đổi giữa hai bên ! Ô hay, tôi như con vẹt nhắc lại những gì mình được nghe người ta nói chứ có chút kiến thức nào về kinh tế ngân hàng đâu mà dám lạm bàn ! Chẳng qua vừa ra ngân hàng thì gặp cô nhân viên người Việt, cô hỏi tôi có sang biên giới mua hàng thì đi đi , tiền Mỹ đang xuống giá, mình qua đó sắm đồ đã lắm ! Em vừa đi New york về , sài tiền mình đã luôn !

No comments:

Post a Comment