Friday, May 13, 2011


Lễ Hội Hoa Tulip Ottawa

Hội Phố

Lễ hội hoa Tulip được tổ chức ở Ottawa hàng năm vào 3 tuần đầu tháng năm với hàng triệu bông hoa Tulip . Khởi đầu cho lễ hội đẹp đẽ này từ một công chúa đất Hà lan : Công chúa Juliana.





Công chúa Juliana và hai con gái nhỏ tới Halifax rồi chuyển lên ở Ottawa
Công chúa Margriet được sinh tại bệnh viện Civic và phòng sinh được đặc cách thuộc về lãnh thổ Hà lan
Công chúa Margriet được làm lễ rửa tội ở nhà thờ
Tặng hoa Tulip cho Ottawa
Cùng với hoa Tulip được tặng hàng năm , hiện nay mỗi mùa xuân Ottawa bổ xung tới một triệu bông tulip cho hội hoa vào tháng năm trồng ở các công viên.
Nữ hoàng Juliana

***


Cứ đầu tháng 5 là thủ đô Ottawa tưng bừng với sắc hoa Tulip ở công viên và vườn nhà. Năm nay hội hoa Tulip bắt đầu từ ngày 6 đến 23 tháng 5 . Ngắm bông Tulip , người dân Canada nhất là người Ottawa không thể không nhớ lại nghĩa cử đẹp đẽ của hội hoa Tulip . Chuyện bắt đầu từ công chúa Juliana ( Sau này bà trở thành Nữ hoàng ) của xứ sở Hà lan đã tị nạn tại Ottawa từ đầu tháng 6, 1940 . Tới 19 tháng 1 , 1943 bà sinh công chúa Margriet tại bệnh viện Civic ở thủ đô Ottawa . Chính phủ Canada lúc đó đã có một nghĩa cử cao đẹp để hợp pháp quốc tịch cho công chúa mới sinh bằng đặc cách quây khu vực phòng sinh công chúa được thuộc về lãnh thổ Hà lan . Như vậy, công chúa Margriet được chính thức mang quốc tịch Hà lan ngay từ khi chào đời tại bệnh viện Civic thuộc đất nước Canada .
Từ năm 1945, Hoàng gia Hà lan đã gửi tặng Ottawa 100,000 cây hoa Tulip và lời hứa sẽ đều đặn gửi 10,000 cây cho những năm sau.
Năm nay, thời tiết Ottawa không đẹp ( Trời không nắng cũng không mưa . Chỉ hiu hiu rét cho vừa nhớ thương - Hồ Dzếnh ) . Trời không đủ ấm nên hoa Tulip èo uột , nở không đều, bông lại nhỏ , không đủ lá che kín đất.. . Tuy nhiên, Hội Phố vẫn chụp vài bức hình cho bạn đọc thưởng lãm.









No comments:

Post a Comment