Sunday, August 7, 2011


Mooney’s Bay Và Cướp Biển

Minh Thành

Hầu như tuần nào , tôi cũng đi ngang qua Mooney’s Bay . Nơi đây có bãi tắm, sân chơi tennis , sân chơi bóng chuyền trên cát nổi tiếng lớn nhất Bắc Mỹ này nằm ngay cạnh quốc lộ . Xe chạy ngang qua cũng có thể nhìn thấy mọi người đang làm gì trong đó . Hầu như năm nào cũng có thi đấu bóng chuyền trên cát của những cầu thủ không chuyên để lấy tiền ủng hộ từ thiện, khoa học, y tế… Các vận động viên đi chân đất chơi bóng trên cát cạnh bãi biển. Tôi cứ tà tà “ cưỡi ngựa xem hoa” lướt qua như vậy và mắt thì không rời nhìn mấy cái cầu trắng nhỏ cong cong bên những cây dương liễu chứ ít khi rẽ vào tận nơi vì rất khó tìm chỗ đậu xe . Hầu như chỗ này bao giờ cũng đông người . Nơi đây có thể bơi , chơi tennis , chơi bóng chuyền, picnic hoặc muốn thay đổi, bạn có thể trở thành cướp biển ! Điều này mãi tới hôm nay tôi mới biết nhờ một cậu bé cỡ chừng 4 tuổi ! Tôi đang tha thẩn dạo trên cỏ thì trời lác đác có mấy hạt mưa , Thấy một cậu bé chạy trên cỏ dọc theo một con thuyền buồm trang trí hơi khác thường với hai lá cờ có đầu lâu cùng hai lóng xương chéo ! Cậu bé cứ chạy theo con thuyền . Rồi tôi nghe tiếng gọi con của một phụ nữ . Cậu bé quay lại nói với mẹ : “ Thuyền đây rồi” . Bà mẹ gắt : “ Nhưng mẹ không biết mua vé và bến xuống ở đâu” ! Đi ngang qua tôi , bà hỏi tôi có biết nơi mua vé ? Tôi nói tôi không biết và xin lỗi không thể giúp bà ! Vừa lúc đó, một thiếu niên đi ngang qua, cậu nói : “ Tôi tình cờ nghe hai bà nói chuyện . Tôi biết nơi mua vé để đi thuyền cướp biển này . Bà cứ thẳng đường tới cái lều trắng dựng cạnh bờ biển kia là đúng” . Rồi anh hăng hái dẫn hai mẹ con đi . Tò mò, tôi cũng đi theo họ và thấy tàu đã cập bến . Những “cướp biển” ( Một số em nhỏ hóa trang) đang lên bờ . Số khác lại chuẩn bị xuống để trở thành” cướp biển” . Cậu bé tôi gặp đang hớn hở đứng cạnh mẹ với nụ cười tươi rói . Chắc mẹ cậu đã mua được vé để cho cậu trở thành cướp biển ?








Thuyền cướp biển chuẩn bị cập bến








Cứơp biển lên bờ













Quán ăn


























































































































































No comments:

Post a Comment