Monday, August 1, 2011


Pink Lake

Minh Thành

Lâu rồi, tôi ít khi đi Pink Lake . Cái Lake mà dao mới đến đây chúng tôi thường hay đi vào mùa hè . Lake đẹp , thơ mộng nhưng không có chỗ đặt lò nướng thức ăn . Nếu muốn, phải đi ra vùng ngoại biên xa hơn một chút không tiện nên khi đi chơi nơi đây , phải mang nước uống và thức ăn sẵn như bánh mỳ kẹp thịt nguội chẳng hạn . Phòng vệ sinh thì có và dọc theo đường mòn vòng quanh lake có những chòi nhô ra tại những cảnh đẹp cho du khách ngắm cũng như dọc đường thỉnh thoảng có những băng ghế cho khách ngồi nghỉ chân . Đi một vòng quanh hồ là 2 Km rưỡi . Có những nơi chỉ là đường mòn . Có những nơi người ta lát gỗ . Ngay tại lối vào lake ở cạnh bãi đậu xe người ta đã cảnh báo nơi đây có gấu đen , sói , …. thỉnh thoảng xuất hiện , Đồng thời họ hướng dẫn cách sử lý khi gặp tình huống này như không tỏ ra hoảng sợ, gây tiếng động cho nó bỏ đi… Tôi nghĩ chắc cũng có nhưng không nhiều ! Ai ngờ , chúng tôi gặp một con gấu đen nhỏ . Khi chúng tôi đi ngang, nó hoảng sợ trèo lên cây cổ thụ sát cạnh đường mòn, gây một tiếng động lớn làm chúng tôi quay lại , nhìn thấy nó đang bám vào than cây cách mặt đất chừng 1 m , cách chỗ tôi đứng khoảng hơn 2 m ! Thú thực, tôi sợ dù nhìn vào mắt con vật thấy nó tỏ ra sợ sệt hơn .Tôi sợ đến nỗi máy hình trong tay mà không dám đưa lên chụp ! Đi chừng 2 phút nữa chúng tôi mới gặp một đoàn 5 người trong một gia đình đi ngược chiều . Họ nói cười râm ran . Đoàn tôi ít, chỉ có 2 người và yên lặng đi cũng như tìm cảnh đẹp chụp ảnh nên mới nhìn thấy nó . Còn nếu nói chuyện lớn, chắc nó hoảng sợ mà không xuất hiện . Dù sao chăng nữa , nó sợ hay không , chưa biết . Tôi chỉ biết là có thể không khi nào tôi dám đi sâu vào rừng như từ trước tới nay . Tuy nhiên , Pink Lake đẹp tuyệt . Cảnh đẹp, nước trong vắt . Trời nóng nhưng đi dưới tàn cây với gió mát từ hồ thổi lên làm du khách đi không biết mệt . Hai cây số rưỡi, chúng tôi vừa đi vừa chụp hình đúng 60 phút .













No comments:

Post a Comment