Thursday, August 11, 2011

Thất Nghiệp Hôm Trước, Hôm sau Trúng Số.

Minh Thành

Hôm thứ ba , công ty Smart Technologies tại Kanata loan báo chuyển một phần cơ sở đi Mexico ! Nghĩa là, hơn 200 công nhân ở bộ phận này mất việc ! Tuy nhiên, nhóm công nhân gồm 18 người thường chung tiền mua loto 649 từ hơn năm nay vẫn tiếp tục mua vào hôm thứ tư dù một số người trong nhóm đã nhận tin buồn là tờ giấy báo laid-off . Sáng sớm hôm nay , thứ năm , một thành viên trong nhóm dò số và ông biết nhóm họ đã trúng 7 triệu dollars .
Cô em tôi có thói quen khi loan báo một việc gì thường hay bắt đầu bằng câu nói : Tôi có hai tin mới , một tin tốt và một tin xấu. Vậy thì anh / chị muốn nghe tin nào trước ? Tôi rất ghét kiểu loan báo này ! Cứ nói thẳng ra cho người ta đỡ phập phồng lo ngại . Tôi thường hét lên cho cô biết thái độ của mình nhưng cô vẫn không chừa tật đó và bao giờ mình cũng phải xuống nước : Ừ thì nói tin xấu trước đi ! Tính tôi như vậy, chịu khổ trước , hưởng phúc sau . Nhưng thực ra cả hai tin tốt và xấu của cô cũng chẳng có gì ghê gớm . Nó chỉ đại loại là chủ nhật này mưa cả ngày mất đi picnic . Còn tin tốt thuộc loại có cũng như không theo kiểu , xăng xuống giá một xu !
Mấy người công nhân này cũng nghe tin xấu trước rồi đón tin tốt sau . Thấy vui cho họ nhưng lại thương cho những người cùng thất nghiệp đợt này mà không trúng số ! Nếu họ cũng được thần tài chiếu cố thì an ủi cho họ biết bao nhiêu

No comments:

Post a Comment