Monday, September 26, 2011

Chipmunks - Happy Birthday to You!!!




Sinh Nhật


Ở nước ta vào thập niên 70 , nơi tôi ở cái khái niệm sinh nhật là một khái niệm trong sách vở . Tôi chỉ được dự sinh nhật “ Hơi” khi tôi ở tuổi 16 . Số là, tôi có quen một cô bạn khác lớp con nhà có của ăn của để . Cô có anh người yêu chuẩn bị đi lính và cô đã tổ chức mừng sinh nhật cho mình . Cô đánh tiếng mời tất cả bạn quen biết ai có thời gian lên nhà cô dự cho vui . Người nọ truyền lại người kia và nghe đâu cũng đông người tham dự . Có bánh kẹo và trà xanh . Tôi bận việc không tham gia nhưng tôi vẫn được bạn bè kể lại và tôi hình dung “ Nó” ( tiệc sinh nhật) như là một điều gì mới mẻ và văn minh lắm . Chỉ tưởng tượng một cái gì cao xa không thuộc về mình thôi chứ chưa biết “ mặt mũi” cái tiệc sinh nhật nó hình vuông hay hình tròn .
Rồi tự nhiên tôi cũng được hưởng cái thú của một sinh nhật đầu tiên trong đời khi tôi đã ngoài 20 do gia đinh và bạn bè tổ chức . Họ hoàn toàn không cho tôi biết . Tôi thản nhiên xuống phòng khách đón bạn đến chơi như thường lệ vào các tối thứ bảy, chủ nhật . Khi đó, Ottawa rất ít người Việt nên mấy mống Vietnamese cùng lớp học Anh ngữ trở lên thân thiết đi đâu cũng ới nhau . Cũng như ở Việt nam , nhà tôi vẫn là trung tâm tụ họp .Tối hôm đó , tôi vừa ngồi xuống bàn chuẩn bị đấu hót thì tự nhiên đèn phụt tắt . Mọi người im lặng rồi từ trong bếp , cô em gái tôi với chiếc bánh sinh nhật lập lòe ánh nến từ từ bước ra phòng khách . Tất cả bạn tôi đồng thanh cất cao giọng hát “ Happy Birthday To You” . Rồi đèn sáng trở lại, chiếc bánh trang trí màu hồng lung linh ánh nến đã đặt trươc mặt tôi . Tất cả các bạn của tôi chăm chú nhìn tôi đứng trước chiếc bánh sinh nhật đầu tiên của mình . Một người nói: “ Hãy ước nguyện điều gì trước khi thổi nến” ! Tôi đã thì thầm ước nguyện điều mình mong ước nhất khi đó ( Hình như trong ngày sinh nhật , không nên tham lam ước nguyện nhiều điều vì chỉ duy nhất một điều ước nguyện được linh ứng thôi) ! Tôi đã ước nguyện một điều , chỉ một điều rồi thổi tắt nến . Cô bạn ngồi gần tò mò : “ Hãy nói cho mọi người biết điều ước nguyện của cậu đi” ! Tôi im lặng rối bỗng nhiên ứa nước mắt ! Tôi đã ước nguyện điều gì ?

No comments:

Post a Comment