Saturday, September 10, 2011


September 11
Minh Thành

Khi chiếc máy bay lao vào toà tháp đôi , tôi đang ở nơi làm việc như mọi ngày . Cô em dâu tôi gọi phone giọng hối hả : “ Chị mở ngay New mà xem , đang có máy bay lao vào toà tháp đôi ở New York” ! Tưởng một tai nạn bình thường , tôi ậm ừ rồi cho qua ! Vài phút sau, cô gọi tiếp : “ Có tìm được không ? Bà khách của em nói không phải tai nạn đâu mà hình như là khủng bố gì đó ! Nó lao vào 3 nơi tất cả”! Nghe giọng điệu hốt hoảng của cô , tôi vào CNN và hình ảnh đầu tiên đâp vào mắt tôi là chiếc máy bay xuyên thấu qua toà nhà cao tầng cùng những cột khói lửa bốc lên ! Tiếng xe cứu hoả gầm rú . Người chạy náo loạn trên đường phố . Bụi khói phủ kín một khu vực rộng lớn … Tôi như người trong mơ , không tin đây là sự thực đang xảy ra ở New York mà nghĩ đó là một hình ảnh trong phim ! Gọi lại cô em dâu , cô khẳng định : “ Đó là sự thực đang xảy ra ở New York ! TV đang nói ầm ầm đó thôi” ! Bần thần , tôi lại xem tiếp ! Cả ngày hôm đó hầu như các cơ sở từ tư nhân đến nhà nước bị ngưng đọng công việc ! Tất cả mọi người đều dán mắt vào màn ảnh TV . Thời gian như ngừng trôi ! Ai cũng bàng hoàng không tin đó là sự thực ! Một sự thực quá ư tàn nhẫn !
*
Ground zero May 2011.

No comments:

Post a Comment