Monday, October 15, 2012

Hữu Duyên Thiên Lý Năng Tương Ngộ minhthanh-viet-ca.blogspot.com Viết cho hai cô giáo dạy Văn : Vân và Hồng. 

Cô em đồng nghiệp cũ của tôi tay phải cầm bút, tay trái cầm cày . Cả hai tay cùng bận rộn với mục tiêu năm nào cũng là giáo viên dạy giỏi đồng thời cày sâu cuốc bẫm . Cái quãng thời gian má phấn môi hồng con gái cô chưa có tay nào để không đút túi áo ung dung dạo phố thảnh thơi ngắm thiên hạ . Xem chừng tay trái tuy yếu nhưng cô cầm cày vững vàng hơn tay phải nên năm nào cũng bội thu . Năm nào cũng được mùa . Cô xuất thân từ gia đình nghiêng về phần bút hơn phần cày nên khi cầm cày, cô phải học, cô phải rèn ghê lắm . Đó là quá khứ , còn bây giờ, cô ung dung hưởng nhàn . Thì giờ rảnh rỗi, cô vào thăm anh chàng Facebook . Cô dò tìm hình ảnh tôi để coi bà chị đánh rơi mất bút từ lâu nên cả hai tay trái, phải cùng cầm cày có gì khác lạ . Chỉ vào một tấm ảnh , cô hỏi tôi: “ Người đứng bên tay trái chị là ai ? Trông quen quen ! Ảnh này chị chụp ở đâu ? Bao giờ “ ? Tôi mừng húm . Thế là có đầu mối tìm được người đứng bên tay trái rồi . Tôi đã không liên lạc được với người đó từ khi tôi rời khỏi Việt nam . Người đó lặn mất tăm dù tôi có gửi thư nhiều lần . Tôi còn nợ người đó một món nợ ân tình , còn chưa kịp nói một lời cảm ơn !Tới lúc tôi chẳng còn hy vọng có thể tìm ra thì tự nhiên cô em đồng nghiệp cũ tìm thấy . Chỉ một xác nhận của tôi là ngay ngày hôm sau , mail của cô em đồng nghiệp đã nằm trong Box với số điện thoại của : “ Người đứng bên tay trái” . Rồi tôi phone và chúng tôi có một cuộc nói chuyện vô cùng vui vẻ , ngập đầy tiếng cười cùng nỗi nhớ như cái thuở còn nhìn đời toàn một màu hồng của tuổi trẻ: “ Hằng mong muốn và ước mơ. Bàn tay son sắt gương cao ngọn cờ…” Ngẫm lại lời các cụ đã dạy chẳng khi nào sai trật: “ Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ. Vô duyên hữu ngộ bất tương phùng” . minhthanh-viet-ca.blogspot.com

No comments:

Post a Comment