Sunday, October 21, 2012


Xem Bói
minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Tôi chưa bao giờ đi xem bói tới khi tôi ngoài 20 tuổi ! Lúc đó, tôi đang đợi chuyến bay từ Hồng kông sang Canada. Ăn không ngồi rồi chờ chuyến bay mới chán làm sao! Chưa biết đích xác ngày giờ và cũng chẳng được ra phố chơi giết thời gian . Sáng dậy ngáp ngắn ngáp dài chờ tới bữa trưa rồi bữa tối ! Đi ngủ để đợi đến ngày mai ! Buồn quá, mấy người bạn trẻ cùng phòng bày trò coi bói ! Coi bài tây . Có văn bản ghi chép hẳn hoi . Người coi bói xóc bài còn người muốn coi  bốc bài rồi ngửa bài xuống . Mấy đứa trong nhóm chúi đầu vào đọc dò những dòng chữ chỉ dẫn cách dạy xem bói được viết tay của ai đó lưu truyền lại rồi phán xem sắp được bay hay chưa ? Trò chơi này cũng vui và giết thì giờ nhanh lắm . Người bói cũng ham mà người muốn coi bói cũng hưởng ứng rào rào . Tất cả cùng đợi chuyến bay nên chỉ học về xem con bài nào “ phán” đi hay ở mà thôi ! Mà kiểu bói bài tôi học lúc đó đơn giản lắm . Người coi bói xóc bài rồi đưa cho người muốn coi rút một con bài . Cứ rút trúng con Rô từ J trở lên thì cầm chắc sẽ bay trong vòng vài ngày . Hàng ngày tôi xin “thầy’ bói vài ba lần mà chẳng lần nào rút được con rô . Rồi thầy bói kinh nghiệm nhất trong đám cũng lên máy bay đi Mỹ . Điểm lại trong đám bói bài lúc đó thì tôi là nhân vật kỳ cựu nhất nên phải ra mặt làm thầy  khi có người muốn coi bài .Số tôi cũng may . Tiễn Thầy ra sân bay hôm trước thì hôm sau có người đến coi bói . Đó là một thanh niên độc thân . Thầy không còn ở đây nên tôi phải “phán’ vì đám “ đệ tử” mới nhập hội coi bói toàn dân mới . Tôi đã bụng bảo dạ là nói lấp lửng chứ mình biết gì mà bói ! Tuy nhiên, anh chàng này bốc đúng con át rô nên tôi quên mất mà buột miệng “Phán” : Anh sẽ được bay trong tuần này” . Tất cả ồ lên : “ Sai rồi, tuần này chuyến bay đã được báo”! Tôi chưng hửng nhưng đã trót ngồi trên lưng cọp bây giờ làm sao ? Tôi đổ lỗi : Tôi không biết , Anh bốc đúng Át rô thì anh sẽ được đi rất nhanh trong vòng vài ngày chứ không phải đợi cả tuần ! Anh chàng nọ dĩ nhiên không tin ( mà tôi cũng không tin vì chuyến bay đã được sắp xếp) . Rồi chúng tôi giải tán ai về giường nấy đi ngủ  . Chưa kịp ngủ thì loa phóng thanh gọi anh chàng vừa coi bói lên văn phòng ! Anh chàng bật dậy chạy lên nhưng tôi và nhóm bạn cũng bật dậy theo và hồi hộp không kém ! Khoảng 15 phút sau, anh chàng chạy về kêu toáng lên báo tin vui sẽ được bay tối hôm sau vì vào phút cuối , một hành khách đã hủy bỏ vé ! Ôi trời, cả phòng tôi náo loạn hẳn lên , mấy đứa cùng hội coi bói thì mừng còn tôi thì sợ ! Sợ vì người ta sẽ hiểu lầm mình ! Mà họ hiểu lầm thật ! Sáng hôm sau đi lấy cơm, mấy người lớn tuổi cứ nhờ tôi coi bói hộ ! Tôi toát mồ hôi từ chối ! Bói chơi cho người trẻ thì được chứ người có tuổi mình phán loạng quạng chỉ có đường chết ! Mình biết mình nhưng họ đâu có biết ! Họ còn tưởng mình dấu nghề mới chết! May mắn sao sau lần “ Nổi tiếng” đó được hai, ba hôm gì đó thì tôi có tên trong danh sách bay ! Hú vía , bộ bài coi bói được để lại cho những đệ tử mới ! Không biết sau này những người bạn trẻ của hội coi bói đó có ai “ ... ngáp phải ruồi” như tôi không ???

No comments:

Post a Comment