Sunday, November 11, 2012

minhthanh-viet-ca.blogspot.com
Đám cháy ngay cạnh bên nhưng cửa tiệm Somerset Hair Studio ở 377 Somerset Street vẫn làm việc như bình thường.
Cháy Nhà minhthanh-viet-ca.blogspot.com minhthanh-viet-ca.blogspot.com Tôi còn nhớ lần đầu tiên tôi tận mắt chứng kiến nhà thầy dạy Văn trường Sư phạm nơi tôi đang theo học bị cháy ! Lửa bùng lên khoảng lúc 6, 7 giờ tối . Trường tôi học lúc đó chưa có điện nên quãng thời gian đó, trời đã tối lắm rồi . Khu nội trú tôi ở cách nhà thầy một khoảnh ruộng nhỏ nên chúng tôi nhìn lửa cháy bùng lên mạnh lắm . Tất cả dãy nhà tập thể tôi ở có tới hơn 90% là nữ hò hét nhau chạy chữa lửa . Chúng tôi dùng những chiếc chậu nhỏ hàng ngày dùng để tắm giặt… múc nước ruộng đổ vào đám cháy . Chúng tôi đứng hàng dọc theo dây chuyền để chuyền những chậu nước cho nhau. Cái khoảnh ruộng nhỏ đó bình thường lầy lội, bẩn thỉu và có đỉa. Thế mà lúc đó, chúng tôi không nghĩ đến điều đó cũng như không kịp sắn cao ống quần mà nhảy túa xuống múc nước . Sức con gái tuổi mười bảy nên dù nhà tranh , sức cháy mạnh mà chúng tôi cũng cứu được ngôi nhà khỏi thành tro bụi . Ít nhất cũng vớt vát được vật dụng trong nhà thầy . Còn những đám vách , mái nhà đã bị cháy nham nhở thì không ai bảo ai mà hầu như chúng tôi đều lẳng lặng đến giúp thầy dọn dẹp vào ngày hôm sau rồi còn rủ nhau lấy bùn trộn rơm để làm lại bức vách tường nhà thầy nữa . Sau vụ này, thầy cảm động lắm. Thầy cảm ơn chúng tôi tuy không là học trò của thầy mà đã nhiệt tình giúp chữa cháy ( Thầy dạy văn còn chúng tôi học Hóa). Tôi còn nhớ hình ảnh loạn xạ của đám giáo sinh chúng tôi lúc đó vừa chạy vừa hò hét vang trời . Còn đám cháy tôi mới chứng kiến hôm thứ sáu vừa rồi chỉ cách nơi tôi làm việc một bãi đậu xe nhỏ . Cháy trong một tòa nhà lớn . Tòa nhà lớn nhưng đám cháy nhỏ . Không nhìn thấy lửa bốc ra mà chỉ thấy một ít khói trắng . Vậy mà có tới 4 xe cứu hỏa , hàng chục xe cảnh sát và xe cứu thương túc trực . Nhân viên cứu hỏa làm việc ,thao tác khẩn trương nhưng không vội vã . Không hò hét và cũng không phải chạy tìm nơi múc nước như chúng tôi chữa cháy . Cả một khúc đường bị cô lập phục vụ cho cứu hỏa . Công việc chữa cháy chỉ trong khoảng 15 phút là xong . Sau khi xe cứu hỏa dời đi , đường phố lại sạch bong như chưa từng có đám cháy vừa xảy ra. minhthanh-viet-ca.blogspot.com

No comments:

Post a Comment