Monday, November 19, 2012


Sắc đẹp Và Trí Tuệ

 Khánh Vân , Minh Thành
 minhthanh-viet-ca.blogspot.com

Cô em đồng nghiệp của tôi thường có những đề tài về thực tế hết sức “ Thực tế” và thông minh . Chúng tôi trao đổi thư từ chat chít với nhau hàng ngày mà vẫn thú vị . Mới đây, cô lại ra đề cho tôi tập làm văn .Đề bài của cô như thế này : “ Sắc đẹp và trí tuệ”
“Chị ơi không biết chị có đồng quan điểm với em về đúc kết xa xưa của các cụ thời xưa lưu truyền lại về cách nhìn nhận và đánh giá về người phụ nữ không ? Họ nhận xét và đánh giá về người phụ nữ thế này:"Những người người phụ nữ thông minh đa thường về nhan sắc là xấu nhưng trí tuệ của họ lại tuyệt vời.Còn những người có nhan sắc tuyệt vời họ có thể làm lay chuyển bao lòng người nhưng họ không bao giờ nghĩ và sống cho một ai cả ."Quan điểm của chị thế nào ?Chị thử đúc kết qua thực tế chị thường gặp xem nhé. Những người phụ nữ xinh đẹp bao giờ cũng ngây ngô,khờ khạo còn những người phụ nữ thông minh bao giờ cũng hóm hỉnh…”
Đây là một đề tài thú vị ! Nhưng rất tiếc nó chỉ thú vị với người ngoài cuộc , còn người trong cuộc lại khóc thầm! Nhưng nói về sắc đẹp thì cũng chỉ là một khái niệm hết sức mơ hồ ! Có người đẹp với con mắt người này nhưng lại vô duyên với kẻ khác ! Còn có những người tưởng rằng mình đẹp nhưng sự thực nếu cái đẹp ấy lại chỉ là son phấn điểm trang còn nguy hiểm hơn người có nét đẹp thực thụ vì tất cả thời gian và phần lớn tiền bạc sẽ được đổ vào cho cuộc chỉnh trang sắc đẹp . Những người đó bất chấp tất cả những rủi ro của giải phẫu để miễn sao trông mình ngày càng đẹp hơn. Có người cho rằng điều này đúng nhưng tôi lại cảm thấy suy nghĩ đó hơi ích kỷ ? Tất nhiên ta cũng phải loại trừ trường hợp những người chẳng may bị trời bắt làm xấu ( Như Thị Nở chẳng hạn ! ) thì bắt buộc phải chỉnh trang sắc diện để có một ánh mắt long lanh làm rung động trái tim của một Adam nào đó .Theo tôi, người phụ nữ đẹp nhất là người biết đặt quyền lợi chồng con trên những ham thích cá nhân không cần thiết của mình ( Sửa sắc đẹp chẳng hạn) . Và người biết hy sinh cho chồng con lại chính là người thông minh, hóm hỉnh .Người thông minh bao giờ cũng có sức thu hút người đối diện dù họ ở lứa tuổi nào . Còn người ích kỷ  ( Xin lỗi ) dù đẹp đến đâu chăng nữa cũng chỉ thu hút được người đối diện bằng " Tiếng sét ái tình" còn càng gần nhau càng đơn điệu vì " Đồng sàng dị mộng" ! Xin dẫn chứng một câu chuyện tôi đã được nghe về một cô gái tóc vàng . Chúng ta đều biết người ta thường hay gán cho các cô gái tóc vàng một trí tuệ dưới trung bình ! Nhưng công bằng mà nói , hầu như gái tóc vàng đều đẹp. Còn sắc đẹp của họ có song hành với trí tuệ hay không lại là chuyện khác . Chuyện thế này :Cô tóc vàng đẹp tuyệt vời đang ngồi cùng người yêu ngắm trăng  ở thủ đô Ottawa . Anh người yêu hỏi : " Đố em biết khoảng cách từ Ottawa đến thủ đô Washington của Mỹ so với khỏang cách từ đây tới mặt trăng thì nơi nào xa hơn ?". Cô tóc vàng phụng phịu : " Anh cứ làm như em ngốc lắm ! Dễ thế mà cũng phải hỏi ! Khoảng cách từ đây tới mặt trăng ngắn hơn khoảng cách từ đây tới Washington" . Anh người yêu còn tưởng tóc vàng đùa nên vặn lại: " Tại sao em biết ?" . Cô nũng nịu : " Đến đứa bé nó còn biết nữa là em ! Washington xa nên ngồi ở đây không nhìn thấy còn mặt trăng gần hơn nên mình nhìn thấy nó rõ như ban ngày anh không thấy sao ?"!!!
Nhưng nói vậy thôi chứ nếu tôi thuộc đấng mày râu thì tôi cũng chọn một nàng tóc vàng yêu kiều để le lói với thiên hạ . Vả lại, tóc vàng thời nay chưa chắc đã phải tóc vàng chính gốc !? minhthanh-viet-ca.blogspot.com 


No comments:

Post a Comment