Sunday, November 27, 2016

BLACK FRIDAY 2016
Ngày Black Friday tức là ngày bán hàng hạ giá nhiều khi lên tới 90% giảm giá. Thường thường, thiên hạ đổ xô, chen chúc nhau mua hàng vào ngày này! Không biết xứ sở tôi ở có trường hợp cắm trại ngủ đêm trước cửa hàng để được vào sớm mua hay không nhưng bên Mỹ có vài anh chàng năm nào cũng cắm trại qua đêm! Tại sao phải khổ như thế? Tôi bận đi "cày" nên hình như chưa năm nào chen chân vào dòng người mua đồ hạ giá ở ngày này ! Boxing day có đi vài lần nhưng cũng chẳng mua được gì vì người đông nên chỉ ngắm thiên hạ là chính! Vào những ngày này, khách hàng cũng dễ tính hơn, cứ nhặt là mua chứ ít ai còn so đo giá cả vì tâm lý chung thấy người ta mua ào ào thì mình cảm thấy cũng phải mua vì nghĩ rằng giá rất rẻ!
Thế mà không hiểu sao năm nay tôi quên ngày Black Friday! Hôm thứ 5 ngày nghỉ đi chợ như thường lệ tự nhiên thấy món hàng gì cũng hạ giá! Nhiều món giá hạ tới 75% liền nhặt ào ào! Mấy thứ nồi niêu, bát đĩa kiểu mới vừa nhẹ vừa đẹp lại giá “Rẻ như bèo” tội gì không mua? Cái đệm ghế mua với giá 65% off ra quầy tính tiền cô nhân viên thản nhiên “ Phán”: Bà được thêm 20 % off nữa ở món hàng này! Mồm tròn chữ O hỏi cô rằng Why thì cô nói giá mua ngày hôm nay được tính như giá ngày mai Black Friday! Vội vàng nói cô cho tôi quay lại lấy thêm vài cái nữa thì cô nhanh nhảu : Tôi có thể gọi người mang lại đây cho bà ! Bà cần thêm mấy cái nữa? Oh My God! Vào những ngày gần giáng sinh đi mua hàng sướng thật! Tính nhẩm tất cả món hàng mua cỡ chừng 100 đồng thì ra quầy trả tiền nó ngót xuống mình chỉ cần "móc túi" chi vài chục đồng! Lại thêm thỉnh thoảng họ đặt những thẻ cạo cho khách tự chọn đặt tại quầy tính tiền! Nhặt đại một cái gần nhất cạo ! Xong xuôi cười “ cầu tài” đưa cô nhân viên giảm giá tiếp! ít nhất được thêm từ 5% tới 10% off! Mua hàng với giá gần như cho không bà con ạ! Có lẽ giới doanh nhân tâm lý biết vào dịp lễ tết mọi người, mọi nhà phải mua " Trả thù" cả năm chắt bóp nên tiền chi như nước! Không giảm giá dân lấy đâu tiền mua? Đó là cách tôi " Suy bụng ta" chứ làm sao thấu hiểu được cách làm ăn của những công ty lớn?

No comments:

Post a Comment