Tuesday, November 8, 2016

Hưu
Cô bạn chìa tờ đơn cho tôi xem rồi khoe: Nhìn này, tớ nhận được đơn hưu rồi! Sợ chưa! Hưu rồi! Hưu!

Tôi ngẩn ngơ! Quen nhau ở hội chợ tết năm nào có ai tra hỏi tuổi nhau mà biết xuân xanh đứa nào đã bao nhiêu cái “trăng tròn lẻ”? Đối xử với nhau ngang hàng như cùng trang lứa ngờ đâu “Nó” lại hơn mình vài tuổi! Liền im re, không dám hó hé một lời sợ nó hỏi đã nhận được đơn chưa thì trả lời sao đây? Cái mặt nó còn “ non choẹt” hơn mình nhiều! Vậy mà! Mình vẫn còn phải “Cày”!
Chắc các bạn FB của tôi cũng “ngẩn ngơ” như tôi! Nói gì vậy? Hưu! Hưu! Người ta đã hưu từ vài năm trước rồi mà sao bây giờ mới hưu? Xin thưa với bạn hiền là cái xứ sở tôi ở nó “ Bình đẳng” lắm! Thế nên không có chuyện nữ về hưu trước nam! Cũng chẳng mơ mới 55, 60 chục mùa xuân đã vội vẫy tay tạm biệt công sở, đồng nghiệp để “ Tớ nghỉ hưu về vẽ lông mày cho vợ”! Làm gì có chuyện hưu khi sáng vẫn cà phê, trưa, tối phở, cơm đầy đủ? Rất phí phạm sức lao động khi mắt đeo kính vẫn nhìn thấy… mờ mờ, ảo ảo! Làm việc đi, ngày có 8 tiếng đồng hồ chứ mấy! Những bóng hồng thích bình đẳng cũng phải tranh đấu mãi mới giành được “quyền” nghỉ hưu ngang hàng tuổi nam giới vẩn chưa chịu dừng lại mà bây giờ họ đòi quyền được bình đẳng… Cởi trần ngoài đường như …Nam giới! Coi bộ “Ông” nhà nước không khoái khoản này nên các nàng đòi lâu rồi chưa được phê chuẩn! Tức mình nên thỉnh thoảng vào mùa hè, mấy nàng thanh nữ tuổi teen rủ thêm vài đàn chị cho tăng lòng dũng cảm! Các nàng hiên ngang…cởi trần dung dăng dung dẻ xuống phố đòi quyền! Tôi thấy xe cảnh sát chậm chậm chạy theo sau (Chắc họ muốn giữ an toàn cho các nàng)!? Rồi mấy cô nữ cảnh sát mang áo choàng khoác lên vai cho các kiều nữ khỏi lạnh! Choàng sao nổi ? Choàng vào các nàng lại cởi ra! Và hầu hết xe chạy trên đường hôm đó cũng giảm tốc hết mức như biểu tỏ… thái độ! Tôi không hiểu họ đồng tình hay phản đối?? Rất may mấy năm nay tôi không phải chứng kiến màn áo các nàng Kiều bị “ Qua cầu gió bay” này nữa!
Hình như tôi đã … lẩn thẩn? Từ đề tài hưu mà bây giời nhìn lại nó biến mất tiêu đâu rồi? Xin lỗi cả nhà và cho phép tôi quay lại tuổi hưu vì “cuộc chiến” định tuổi chính xác cho hưu vẫn còn tiếp diễn! “Ông” nhà nước dự tính sẽ tăng tuổi hưu cao hơn nữa! 65 mới chỉ… thanh niên! Về hưu chi để boring!? Sau 65 vẫn còn xuân chán! Sức đủ dẻo dai ngồi trên ghế có bánh xe di chuyển từ bàn viết ra máy copy thì nghỉ hưu làm gì? Tôi không Care cái dự tính làm việc sau tuổi 65 hay hơn nữa vì theo luật hiện hành , tôi được hưởng hưu theo “Chế độ cũ”! Những người sinh từ sau 1960 sẽ hưởng luật mới! Nghĩa là họ cứ lạc quan, yêu đời, vui vẻ “giữ ghế” tà tà “ Sáng vác ô đi tối vác về” khi đã đạt ngưỡng 65 mùa xuân! Sinh sau đẻ muộn nó thiệt thòi thế đấy các cụ ạ!

No comments:

Post a Comment