Sunday, September 9, 2018

Đám Cưới Tại Trung Tâm Thủ Đô Ottawa
Phòng cưới trang hoàng đơn giản nhưng thơ mộng!
Nắng đẹp cả ngày nhưng trời hơi lạnh! Nhiệt độ buổi trưa 17 độ C và tối xuống tới 12 độ C! Chỉ khổ cho phái nữ không kịp... Đổi áo! Áo dự tiệc đâu có thể giống áo bình thường mà sắm tới năm bảy cái? Thiệp mời thường nhận được từ trước ngày cưới từ 8 tháng đến một năm! Áo quần chuẩn bị sẵn sàng từ vài tháng trước mà bỗng nhiên ông trời trở nóng hoặc lạnh hơn bình thường là chỉ có... Khóc! Phái nam ... một kiểu, dễ lắm! Mùa đông cũng Suits, mùa hè cũng... Suits! Họ quen rồi! Chẳng thấy ông nào than phiền nóng lạnh như các bà! Hay tại độ mẫn cảm của họ... Yếu?
Đang tìm cô dâu ở Canadian Museum Of History
Đám cưới tổ chức trong phố tiện cho tất cả mọi người không phải " Chạy ba quãng đồng" để chỉ xơi " Một bát cháo"! Bất tiện duy nhất là tìm chỗ đậu xe! Bãi đậu xe trong tiệm dành cho khách bao giờ cũng không đủ chỗ! Thứ bảy nắng đẹp lại đang mùa cưới nên thiên hạ đổ ra đường! Khoảng trống thời gian sau khi làm lễ cưới ( Trao lời tuyên thệ, trao nhẫn cưới, ký giấy hôn thú...) còn tới hơn 2 giờ đồng hồ mới đến tiệc chính nên cô dâu chú rể và người thân cùng thợ ảnh "rủ" nhau đến nơi phong cảnh hữu tình chụp ảnh kỷ niệm! Khách không muốn đi theo thì ngồi tại phòng tiệc thưởng thức nhạc , uống ... rượu và ăn những thức ăn nhẹ do các cô tiếp viên " Xinh như mộng" bê từng khay đến tận bàn chào mời!
Cô dâu đang được chú rể dìu xuống cầu thang tại National Gallery of Canada
Tôi lẽo đẽo theo .... Phe chụp ảnh! Địa điểm là Canadian Museum Of History! Nơi này tôi đến nhiều lần rồi! Rất đẹp, rất thơ! Đậu xe mãi tận tầng ngầm thứ 2! Leo lên mặt đường thấy 5, 6 cặp cô dâu chú rể lần lượt diễu qua nhưng không phải người nhà mình! Đang ngóng cổ tìm thì chuông điện thoại reo! Người nhà báo tin nơi đây đang tổ thức một sự kiện nên đông người và chuyển hướng sang National Gallery of Canada! Xuống lấy xe ra cổng cho thẻ đậu xe vào trả tiền thì máy báo số tiền phải trả là $ 0.00! Ngày thường đậu xe ở những nơi này giá đắt như vàng mà ngày thứ bảy lại được free bà con ạ!
Phòng cưới trang hoàng đẹp, không cầu kỳ ! Màu sắc phối hợp nghệ thuật cao lung linh khác lạ! Khác và hơn hẳn nhiều tiệc cưới của những nhà... Thừa tiền!
Tiệc tối ngon! Không hiểu người Ý nấu hợp khẩu vị mình hay sao mà tôi thấy nhiều điểm khá trùng hợp! Chẳng hạn như món Roast Beef ăn mềm vừa phải chứ không mềm nhừ như phần lớn ở những nhà hàng khác tôi đã được ăn! Khoai tây, đỗ, nước sốt nấm đi kèm cũng thơm ngon chẳng kém!
Virgin Caesar ngon tuyệt vời!
Gần chục năm tham gia câu lạc bộ khiêu vũ thành phố khiến cho ông bố nhảy Second Dance với cô con gái xinh như công chúa là một màn trình diễn thực thụ của các vũ công chuyên nghiệp! Mới đầu còn vài thực khách lớn tuổi ngồi nhìn nhưng chỉ sau vài bước nhảy tất cả đã đứng kín vòng quanh sân nhảy say mê thưởng thức và vỗ tay cổ vũ không dứt! Nhạc chọn cho các vũ điệu tuyệt vời rất... Nhà nghề! Nhìn mà thèm! Chắc là tôi phải khăn gói đi theo theo ông này đi học... Nhảy?
Thức ăn rất ngon nhưng hơi nhiều cho phái yếu!
Giờ tôi vẫn thắc mắc không hiểu cả hai bố con nhảy diệu nghệ hay chính chiếc áo cưới có một không hai đặt riêng cho cô được khâu tay bởi những viên đá tinh xảo và những bông hoa chìm trong váy đã tôn dáng cô như nàng công chúa kiêu sa? Chiếc váy cưới đặc biệt có một không hai lần đầu tôi nhìn thấy!
Cũng nên chấm một nét son cho bà vợ! Thâm niên nhảy của bà cùng ngày tháng năm với chồng càng tuyệt vời hơn! Nghe đâu ý tưởng trang trí phòng cưới, áo cô dâu, hoa...Kế hoạch tổ chức đám cưới... là công lớn của bà góp ý với con gái!

No comments:

Post a Comment