Monday, September 24, 2018

Mất Điện ( Phần 1 - Xem tiếp ảnh ở phần 2)
Đèn pin
Những trận gió mạnh thổi bay tất cả chướng ngại vật nhẹ trên đường đi sáng thứ 6/21/9 mở màn cho những cơn mưa ngắn kéo dài chưa tới nửa tiếng đồng hồ với sức gió mạnh và lượng nước khủng khiếp đổ xuống thủ đô Ottawa buổi chiều muộn.
Khách ăn dưới ánh nến mờ trong tiệm Pizza
Ngân hàng Scotia không đèn
Khoảng 10 phút trước sáu giờ chiều, tôi rời sở làm, che cái ô lớn chạy ra xe đậu trước cửa cách chừng vài bước chân mà mưa vẫn tạt ướt người! Đi khoảng 5 phút tới góc đường Somerset/Bronson thấy đèn giao thông tắt ngấm! Các tài xế tại ngã tư này đã tuân thủ theo luật áp dụng ở những góc đường nhỏ không đèn chỉ có bảng STOP là cứ xe làn đường nào đến trước thì đi trước nên giao thông đường phố vẫn bình thường như... bình thường! Cứ tưởng chỉ khu vực này mất điện nhưng khi về đến nhà mới biết hầu như toàn thành phố... Không đèn!
Nam thanh nữ tú đi từng đoàn kiếm tiệm ăn có đèn
Tiệm trà Chatime cùng số phận!
Nửa tiếng sau, cậu con cả đi làm về nói : " Con vừa bấm thang máy để xuống thì điện phụt tắt! Nếu con nhanh vài giây thì !!!" Bị kẹt ở trong thang máy có đồng hành còn đỡ ! Đơn thân độc mã lại yếu bóng vía như tôi chắc... chết!
Duy nhất tiệm Chusing trên lầu và Benben bên dưới sáng đèn! Chắc họ có máy phát điện riêng?
Những người khách mặc tề chỉnh như đi dự tiệc đứng trước cửa tiệm Yangtze
Cậu út vậy mà khôn! Cậu bảo : " Thấy cuồng phong dữ quá nên con xuống thang bộ cho chắc ăn"! Thế mới biết : " To đầu mà dại" là đây!
Sushi Hàn cũng đóng cửa!
Siêu thị Kowloon tối đen. Đối diện là tiêm ăn Thái Phukhet cùng chung số phận
Ăn nhanh bữa tối qua loa với những gì còn thừa trong bếp thấy trời vẫn sáng ( 7:20) tôi liền thả bộ ra Chinatown ngắm " Nhân tình thế thái"!Nam thanh nữ tú đổ ra đường đông như hội ! Chắc các cô cậu này đi tìm... Ăn nhưng ăn ở đâu? Hầu hết các tiệm tắt bếp tối om trừ tiêm Chusing và Ben ben!Chắc họ có máy phát điện riêng? Chusing cũng chỉ dám bật đèn 1/3 diện tích tiệm. Đối diện Chusing... là Yangtze - Tiệm ăn Trung hoa lớn và nổi tiếng nhất Ottawa cũng chịu cảnh không đèn. Trước cửa tiệm khoảng trên dưới 20 người mặc tề chỉnh như khách đi dự đám cưới đứng đó! Nếu đúng là đám cưới thì cả chủ lẫn khách đều phải khóc nhất là cô dâu!
Xe nối nhau chạy dưới đường tìm tiệm ăn
Cứ tưởng chỉ trên dưới vài chục phút sẽ có điện ai ngờ sáng thứ bảy ngủ dậy vẫn không đèn!Ông bạn đồng sàng nhắc nhở kiếm gì ăn làm tôi ngạc nhiên: " Lo gì, em có sẵn món ăn trong đầu rồi"! Le te chạy xuống vườn sau nhà mở kho để lôi lò nướng BBQ ra thì không thấy nó đâu cả ! Lạ chưa ? Lục nát cả kho không thấy thì ông đã theo xuống từ lúc nào hỏi : " Em tìm gì"? "Lại còn hỏi tìm gì"? Ông gãi đầu gãi tai : " Anh quăng nó đi tuần trước vì thấy mùa hè đã hết và nó cũng đã cũ"! Quả thật cái lò đã cũ và tôi cũng có ý định thay cái mớinhưng thật trớ trêu lại quăng vào lúc cần dùng! Đảo mắt nhìn quanh vườn thấy cái xô tôn đựng nước tưới rau thì trong óc phác ngay hình ảnh cái bếp nướng bánh đa của các cụ ngày xưa! Chỉ cần đục mấy lối thông hơi gần đáy thùng! Lót miếng lưới sắt tạo khoảng trống rồi đổ than hoa lên trên! Tân tiến chưa? Mấy cậu con thế hệ " Mì ăn liền" nhìn mà ... Lác mắt! Mẹ được dịp... Ba hoa : "Không có thức ăn còn kiếm ra thức ăn chứ đả có thức ăn trong tay thì làm cho nó chín chỉ là chuyện nhỏ"!
Xin mời cả nhà thưởng thức món ăn nướng than hoa trong thùng xô tôn đựng nước!
(Ông thị trưởng thành phố Ottawa nói có thể phải mất vài ngày mới đem lại điện cho toàn thành phố nên mọi người chuẩn bị tinh thần ứng phó nhưng 8 giờ tối hôm nay 22/9, điện đã có ở khu vực tôi ở và nhiều khu vực khác trong thành phố!)
Mời xem tiếp ảnh minh họa ở phần 2

No comments:

Post a Comment