Thursday, June 16, 2011

Con Chó Pogo nhà chị tôi

Hội Phố







Con Pogo của chị tôi đã hơn mười tuổi . Nhớ lại hồi mới mua, nó còn là trẻ con vài tháng . Nó ngây thơ, nhút nhát và dáng “người” nhỏ nhắn . Nó là con gái ! Khi mua, chị tôi phải ký giấy không được cho nó “ Lập gia đình” ! Không đúng hẳn, người ta chỉ cần nó không được có con để gây giống . Mà lập gia đình thì đâu phải nghĩa có con ? Thế đấy, thương trường là chiến trường mà chiến trường này nhiều khi còn khốc liệt hơn súng đạn. Một con chó bán ra với giá vài trăm trở lên mà để sinh đẻ tràn lan thì ai cần mua chó của công ty ? Mới đầu, chị tôi cũng lo lắm ! “ con gái” hơ hớ xuân xanh tránh sao khỏi ong bướm xôn xao ! Chị tôi để mắt đến cô nàng con gái từng li từng tý . Dắt nó đi dạo, thấy anh chàng nào lăm le buông lời tán tỉnh là gườm gườm lôi nó đi thật nhanh mặc cho nó cũng muốn chào người bạn cùng nòi giống một câu cho phải đạo ! Đi khám bác sỹ cho nó tại bệnh viện nó có gặp những “ bệnh nhân chó” khác , chị cũng không cho phép nó nói chuyện sợ rồi nó ốm tương tư ! Đời nó thật khổ, bị cấm đoán đủ thứ . Nói chuyện: không, thư từ : không. Computer , điện thoại , chat chit… không hết tuy nó được chăm sóc chu đáo.. Tắm rửa , ăn uống, phải có " người hầu" . Cắt tóc , cắt móng chân ,móng tay cho nó … lại đưa đi thẩm mỹ viện cho chuyên viên ! Một mũi tiêm phòng mất đứt vài trăm bạc . Hắt hơi, sổ mũi cũng phải đi bác sỹ chứ không dám cho nó uống Tylenol như con người ! Mà nó cũng khôn, biết ai là người nhà ! Mỗi năm, tôi đến thăm nhà chị tôi được khoảng một, hai lần vào các dịp lễ, tết … Không bao giờ nó sủa như thấy người lạ mà chạy ra quấn quit bên chân như “người nhà”. Chắc tại mổi một dòng máu mang một mùi hương đặc trưng ?
Bây giờ, nó già rồi . Nó hay nằm dưới chân ghế gà gà ngủ . Dáng đi nặng nề, chậm chạp nhưng vẫn tình cảm lắm . Nhìn nó, tôi thấy thương ! Cả một đời sống trong lồng son không được chút tự do giữa những người không cùng nòi giống ! Muốn nói chuyện cũng không thể nói được bằng ngôn ngữ “ Mẹ đẻ” của mình .

No comments:

Post a Comment