Sunday, October 30, 2011


Halloween PartyHội Phố

Từ mấy năm nay, cháu tôi hay mở Halloween Party ở nhà với những thành viên trẻ trong gia đình và bạn bè thân thiết. Thường mở vào tối thứ bảy hoặc chủ nhật trước Halloween nếu Halloween không rơi vào ngày nghỉ cuối tuần . Tôi thuộc lớp “ Cổ lai hy” nên không nằm trong danh sách được mời nhưng : “ Who cares” ? Tôi cứ xông đại vào nhà coi bọn trẻ ăn uống, nghịch ngợm ra sao ? Không lẽ chúng đuổi mình ra ? Năm nay coi bộ phần hóa trang xôm tụ . Có thể điểm ra vài nhân vật nổi bật nhất đó là một “Ông Tiên” có đủ râu tóc, mũ mãng “ Như tiên” ! Tôi liền túm lấy tiên ông đòi chụp ảnh chung . Dĩ nhiên, chụp thì cứ việc nhưng post lên mạng thời xin miễn ! Lóp trẻ ngày nay bảo mật quyền lợi riêng tư cao lắm ! Mình loạng quạng ỷ quyền cha chú có lúc vấp ngã ! Chẳng dại ! Nhân vật nổi bật thứ hai là… Thôi hãy coi hình để biết đó là ai ? Rồi công chúa, phù thủy . Rồi Cleopatra và Caesar ! Rồi mèo , rồi thú . Có cả trứng và bacon trông ngon mắt … thiên hình vạn trạng . Mà mỗi bộ trang phục có phải it` tiền đâu ! Thực ra, loại rẻ tiền từ vài đồng cũng có nhưng mặc chẳng giống ai ! Còn loại “trông như thật” thì giá từ vài chục trở lên ! Nhưng có sao, tuổi trẻ chưa cần nhiều tiền nên cứ mua sắm thoải mái . Mặc một lần rồi quăng bỏ vì không lẽ năm sau mặc lại ? Lúc nào cũng cần mốt mới theo nhu cầu ! Được cái, bọn trẻ đua nhau trổ tài làm các món ăn trông kinh dị như bánh nướng hình con nhện đủ màu sắc bò lổm ngổm . Nước uống bằng dâu tây đỏ như máu . Nhà cửa trang trí bí hiểm, rùng rợn bởi màu đen trắng loáng thoáng đỏ, cam… Ngay cả những bức ảnh treo tường cũng được thay bằng loại ảnh ẩn hiện làm cho người nhát gan, không biết phải rùng mình, sởn gáy vì nhìn góc này là một chàng trẻ tuổi đẹp trai nhưng ngó sang góc khác là một cái đầu lâu ghê gớm . Tôi cũng chỉ ghé thăm một cách qua quýt theo kiểu” cưỡi ngựa xem hoa” rồi về chứ không tham dự, ăn uống . Tuy nhiên, cũng phải đeo mặt nạ để lớp trẻ không biết cho họ được tự nhiên thi thố tài năng . Halloween năm nay trời chưa lạnh lắm và tuyết chưa rơi nên có thể sẽ đông đảo trẻ em gõ cửa để xin kẹo . Hình như , càng cho được nhiều kẹo thì càng may mắn nên hầu như nhà nào cũng để quả bí ngô cắt thành hình mặt người bên trong thắp nến sáng trưng đặt trước cửa nhà mình để dẫn đường cho trẻ em đến . Xin chúc các bạn trẻ một halloween an lành, vui vẻ.



No comments:

Post a Comment