Sunday, November 6, 2011


Lời Trẻ Con

Minh Thành

Bà bạn tôi có cô cháu ngoại rất xinh xắn, thông minh . Bà tự hào về cháu bà lắm. Đi đâu, gặp ai nếu có cơ hội là bà khoe ! Có người thích nghe nhưng cũng có người nghe miễn cưỡng vì … Không phải con cháu mình ! Mỗi lần như vậy , tôi thường nhắc nhẹ bà : “ Con ai mà chẳng giống cha , Cháu ai mà chẳng giống bà, giống ông” ! Bà thích lắm, cười tít mắt ! Nhưng rồi bà nghĩ ra , bà đập mạnh vào tay tôi : “ Không, cháu tao xinh và giỏi chứ không ngu như tao đâu" ! À , thì ra bà cũng biết bà Ngu ! Nhưng tôi muốn trêu bạn tôi thôi ! Bà chẳng ngu , bà chỉ tồ tồ một chút ! Chịu khó làm và có lòng tốt hay giúp người nên ai cũng quí , ít người ghét bà mà chỉ thỉnh thoảng khó chịu vì cái tật khoe… Cháu.
Nhưng khi tôi gặp cháu bà thì quả thật, cô bé còn đẹp cũng như thông minh hơn bà tả . Nhìn nó, tôi chỉ muốn bế nó thôi . Con bé rất dễ thương . Và khôn ngoan một cách khéo léo . Cô bé thích chơi với chó, mèo . Cô mới đi học Junior Kindergarten . Cô thỏ thẻ xin mẹ mua cho cô một con chó nhỏ để cô chơi . Mẹ cô không đồng ý vì bận rộn công việc nên không có thời gian chăm sóc chó . Cô bé phụng phịu một hồi rồi cũng can đảm OK , con không đòi mua chó nữa ! Tưởng cô bé đã quên hẳn ý đinh ngây thơ này vì sau lần đó , cô không hề nhắc lại điều mình mong muốn . Bất chợt một hôm , trong lúc mẹ cô chải tóc cho cô . Cô đã thản nhiên nói : “ Mẹ biết không, sau này, nếu con có con gái , con sẽ mua cho con gái của con một con chó nhỏ ”! Bà mẹ trẻ ngẩn người ra một lúc nhưng sau đó khéo léo giải thích cho cô con gái mới bốn tuổi của mình hiểu lý do vì sao bà không thể chiều theo ý con được . Dĩ nhiên , cô bé tỏ ra rất chững chạc vẫn luôn miệng OK và cũng không nằn nì hoặc khóc lóc . Có điều , bà mẹ trẻ này vẫn nghi ngờ không biết chính xác bộ óc non trẻ của đứa con mới bốn tuổi đó đang nghĩ gì ?

No comments:

Post a Comment