Sunday, November 13, 2011


Vịnh Hạ Long

Hội Phố

Nhà chị tôi ở trên đồi bệnh viện tỉnh . Chỉ cần băng qua đường quốc lộ là chúng tôi có thể lội xuống nước biển vịnh Hạ long để đùa nghịch và bắt những con điềm điệp nhiều vô kể bị mắc kẹt trên bãi cát khi nước biển rút xuống . Tôi còn sưu tầm rất nhiều những vỏ ốc lạ mắt , óng ánh sà cừ cũng như những cây san hô trắng tinh khiết đặt trên bàn học . Khi tôi đã đi làm , từ cơ quan tôi công tác về nhà chị khoảng 30 Km nên những ngày nghỉ, ngày lễ, tôi thường đến bệnh viện tỉnh , thăm gia đình chị và đưa các cháu ra bãi biển chơi . Có những đêm trăng lại cùng những người bạn của chị cũng là những y, bác sỹ, dược sỹ… làm cùng bệnh viện sang bãi cháy uống cà phê ở một quán thơ mộng chìm trong vườn đào đặt rải rác những cái bàn với vài ngọn đèn không quá sáng . Khoảng cách giữa các bàn đủ rộng cho người ta có một cảm giác riêng tư để nhâm nhi tách cà phê nóng vào lúc tiết thu mát mẻ cộng thêm gió biển thổi từ vịnh Hạ long làm cho con người khó tính đến mấy cũng thấy sảng khoái , yêu đời sau một ngày làm việc căng thẳng ! Dĩ nhiên, nếu bên cạnh mình là người trong mộng thì còn tuyệt vời biết bao nhiêu .
Năm 1975 , cậu em họ tôi viết thư từ Sài gòn mô tả cho tôi về cái hoa lệ của Sài thành và mong muốn chúng tôi vào thăm . Khi đó, tôi còn đang kỳ thi cuối chuẩn bị ra trường , giã từ nghiên bút . Bận học cho thi cử mà tôi cũng viết một lá thư dài thòng giới thiệu nơi tôi ở cho cậu nghe và ngỏ ý muốn cậu ra thăm : “ Kỳ quan thứ 8 của thế giới là vịnh Hạ long” ! Tôi không kể công đâu , cậu em tôi vẫn ở Sài gòn . Nếu cậu còn giữ lá thư đó thì đây là một minh chứng hùng hồn cho tiên đoán của tôi . Lúc đó, chúng tôi yêu vịnh Hạ long đến nỗi đã tự xếp nó là kỳ quan thứ 8 của thế giới ! Cậu em tôi cũng là một học trò có hạng . Cũng rất tế nhị nên cậu nói cậu chỉ biết có 7 kỳ quan thế giới và cậu chưa cập nhật sách vở nên chưa rõ đã thêm một kỳ quan nữa ! Tôi lại phải vòng vo tam quốc thanh minh thanh nga cho cậu hiểu lý do !
Vậy mà, hơn 30 năm sau , người yêu trong mộng ( Vịnh Hạ long ) của tôi được một tổ chức chính thức công nhận là một trong 7 kỳ quan thiên nhiên trên giấy trắng mực đen . Với tôi , Vịnh Hạ long bao giờ cũng đẹp và thơ mộng từ ngàn xưa cho đến ngàn sau.. Chỉ tiếc, tôi chưa tự tay mình chụp được một tấm ảnh nào về “ người yêu trong mộng” của mình dù tôi đã từng ở bên nó biết bao năm tháng.


***

GreenCAPP

http://greencapp.com/

http://www.greencapp.com/

infor@greencapp.com

No comments:

Post a Comment